posttoday

ร้านนำเข้าอะไหล่ร้องDSIถูกปลอมใบกำกับภาษีรถสมเด็จปากน้ำ

23 กุมภาพันธ์ 2559

หจก.เอช ที วาย ร้องดีเอสไอถูกปลอมใบกำกับภาษี-ใบเสร็จรับเงินขั้นตอนจดประกอบรถโบราณสมเด็จช่วงฯปฎิเสธไม่เกี่ยวข้อง

หจก.เอช ที วาย ร้องดีเอสไอถูกปลอมใบกำกับภาษี-ใบเสร็จรับเงินขั้นตอนจดประกอบรถโบราณสมเด็จช่วงฯปฎิเสธไม่เกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. นายวีระชัย อินทร์ประเสริฐ เจ้าของ หจก. เอช.ที.วาย.ออโต้พาร์ท เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอ เพื่อร้องทุกข์ดำเนินคดีกรณีถูกปลอมแปลงเอกสารใบเสร็จรับจ้างนางกาญจนา มากเหมือน เจ้าของอู่ NP.การาจ เป็นเงิน 50,000 บาท เพื่อนำชิ้นส่วนมาประกอบรถโบราณ ยี่ห้อเมอร์เซเดสเบนซ์ ทะเบียน ขม99 กรุงเทพฯ ของสมเด็จมหารัชมังคลาจารย์ หรือสมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ

นายวีระชัย กล่าวว่า ในวันนี้ตนเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้กระทำผิดที่ปลอมแปลงเอกสารใบเสร็จ โดยการนำหัวกระดาษหรือชื่อ หจก. เอช.ที.วาย.ฯ บนใบเสร็จไปแอบอ้าง โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนแล้วครั้งหนึ่ง และได้ดูใบเสร็จที่ถูกแอบอ้างแล้ว ก็พบว่าไม่ใช่รูปแบบใบเสร็จของทาง หจก. เอช.ที.วายฯ เลย แต่ยอมรับว่าหัวกระดาษหรือชื่อหจก.ที่ถูกนำไปใช้นั้นใช่ของหจก. เอช.ที.วายฯ ตน ส่วนการนำหัวกระดาษไปใช้ดังกล่าว พบว่าเป็นการกระทำในลักษณะตัดแปะหัวกระดาษ และนำไปถ่ายเอกสาร อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าทำไมจึงเลือกใช้ชื่อหจก. เอช.ที.วายฯ ของตนไปดำเนินการดังกล่าว

นายวีระชัย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.หลักสองด้วย สำหรับหจก. เอช.ที.วาย. ออโต้พาร์ท เป็นหจก.ที่ดำเนินการนำเข้าอะไหล่จักรยานและจักรยานยนต์เท่านั้น และไม่เคยจดประกอบรถอะไรเลย เพราะเราไม่รับจดประกอบอะไรทั้งสิ้น เป็นเพียงการนำเข้าอะไหล่จักรยานและจักรยานยนต์เท่านั้น ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักและพูดคุยกับนางกาญจนา นายสมนึก (สงวนนามสกุล) และนายชลัช (สงวนนามสกุล) อีกทั้ง ยืนยันด้วยว่า ไม่เคยมีความเกี่ยวข้องกับรถโบราณคันดังกล่าวเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระชัยได้นำใบเสร็จที่หจก. เอช.ที.วาย.ฯ ใช้อยู่เป็นประจำมาโชว์ต่อผู้สื่อข่าว พร้อมเปรียบเทียบกับใบเสร็จที่ถูกปลอมแปลงไปใช้ เพื่อแสดงให้เห็นความถึงแตกต่างของใบเสร็จ