posttoday

พบชิ้นส่วนมนุษย์ในเจ้าพระยาเพิ่ม ตร.เร่งหาเบาะแส

31 มกราคม 2559

ตำรวจพบขาขวามนุษย์ในแม่น้ำเจ้าพระยาหลังวานนี้พบแขนซ้าย เร่งตรวจสอบเป็นคนเดียวกันหรือไม่ คาดถูกชำแหละก่อนนำมาทิ้ง

ตำรวจพบขาขวามนุษย์ในแม่น้ำเจ้าพระยาหลังวานนี้พบแขนซ้าย เร่งตรวจสอบเป็นคนเดียวกันหรือไม่ คาดถูกชำแหละก่อนนำมาทิ้ง

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองนนทบุรี ได้เข้าตรวจสอบชิ้นส่วนมนุษย์ตั้งแต่ช่วงเข่าขวาถึงหน้าแข้ง หลังถูกพบลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่บริเวณท่าน้ำวัดพระตำหนักใต้ ในพื้นที่ จ.นนทบุรี โดยเจ้าหน้าที่ได้นำชิ้นส่วนดังกล่าวส่งเข้าตรวจสอบที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ได้มีการพบชิ้นส่วนมนุษย์เป็นท่อนแขนซ้าย ในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือคหบดี ซอยจรัญสนิทวงศ์ 44 ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่า ทั้งสองชิ้นส่วนเป็นของคนเดียวกันหรือไม่

ร.ต.ท.ชิตพงศ์ ช่างประดิษฐ์ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี สาขาย่อยรัตนาธิเบศร์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบของแพทย์จากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ พบว่า ชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นท่อนขาขวามนุษย์ความยาว 1 ฟุตถูกตัดด้วยเครื่องตัดที่มีความคม เนื่องจากบริเวณรอยขาดไม่มีร่องรอยการหลุดลุ่ยของชิ้นเนื้อแต่เรียบเสมอกัน และสันนิษฐานว่าชิ้นส่วนดังกล่าวน่าจะเป็นของเพศชายเนื่องจากมีปริมาณขนหน้าแข้งจำนวนมาก แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า เป็นของชาวไทยหรือชาวต่างชาติ

ด้าน พล.ต.ต.อุทาสิน ฤทธิ์เรืองเดช ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 เปิดเผยว่า กรณีการพบชิ้นส่วนมนุษย์ในพื้นที่ สน.บวรมงคล เมื่อวันที่ 30 ม.ค. และในวันนี้ได้พบชิ้นส่วนในพื้นที่จ.นนทบุรีนั้น ขณะนี้ได้สั่งการให้ ชุดสืบสวนทุกพื้นที่ตรวจสอบว่า ผู้ตายเป็นใคร รวมทั้งตรวจสอบ การรับแจ้งความเกี่ยวกับความรุนแรง คนหาย และเหตุฆาตกรรมต่างๆ ที่ยังไม่พบศพทุกพื้นที่ของสถานีตำรวจที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่จังหวัดสมุทรปราการ จนถึงจังหวัดนนทบุรี ตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้เบื้องต้นสามารถระบุได้ว่า ชิ้นส่วนที่พบน่าจะเป็นเพศชาย ที่ถูกชำแหละ และนำมาทิ้งในแม่น้ำเจ้าพระยา  หรืออาจทิ้งในคลองสาขาต่างๆ แล้วลอยน้ำไปในแต่ละพื้นที่ ส่วนรอยบาดแผลและรูปแบบการตัดที่พบ อยู่ระหว่างการส่งให้สถาบันนิติเวช ตรวจสอบอย่างละเอียดว่า เป็นฝีมือของผู้ที่เคยมีประวัติอาชญากรรมที่ใช้อาวุธมีด หรือมีประวัติอาชีพที่เกี่ยวข้องหรือไม่ คาดว่าในสัปดาห์นี้ น่าจะทราบผลการชันสูตรอย่างละเอียด

ต่อมาในช่วงบ่ายวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังพบชิ้นส่วนศีรษะมนุษย์ท่าน้ำวัดพระตำหนักใต้ โดยเบื้องต้นคาดว่าเป็นชาวต่างชาติ 

ภาพจาก www.fm91bkk.com , เฟซบุ๊ก ข่าวอุบัติเหตุ - กู้ภัยจี๊ด  www.facebook.com/chamg13579

พบชิ้นส่วนมนุษย์ในเจ้าพระยาเพิ่ม ตร.เร่งหาเบาะแส