posttoday

ยกฟ้องคดี2ตร.ฟ้องแม่ผู้เสียหายแจ้งความเท็จ

28 มกราคม 2559

ศาลยกฟ้องคดี 2 ดาบตำรวจ สน.เพชรเกษมฟ้องแม่ผู้เสียหายที่ถูกข่มขืนบนโรงพัก ระบุ พยานยังให้การน่าสงสัย

ศาลยกฟ้องคดี 2 ดาบตำรวจ สน.เพชรเกษมฟ้องแม่ผู้เสียหายที่ถูกข่มขืนบนโรงพัก ระบุ พยานยังให้การน่าสงสัย

วันที่ 28 ม.ค. ศาลอาญา รัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษา ในคดีที่ ด.ต.นุโลม แอ๊ดมา และ ด.ต.มงคล โททอง อดีตตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.เพชรเกษม จำเลย ที่ถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 20 ปีปรับ 40,000 บาทในคดี ข่มขืนผู้เสียหายหญิงบนโรงพัก ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางอรวรรณ แววคุ้ม มารดาของผู้เสียหาย เป็นจำเลยในความผิดฐานแจ้งความเท็จเพื่อกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นรับโทษทางอาญา และเบิกความเท็จ

จากกรณีเมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2550 นางอรวรรณ ได้แจ้งความเท็จกับตำรวจว่า นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ลูกสาว ซึ่งเป็นผู้เสียหายในคดีนี้ ที่ถูกจับกุมและถูกควบคุมตัวที่ สน.เพชรเกษม ถูก ด.ต.นุโลม และ ด.ต.มงคล ร่วมกันข่มขืนกระทำชำเรา และต่อมาวันที่ 16 ก.ย. 2551 นางอรวรรณ ยังเบิกความเท็จต่อศาลอาญา ยืนยันว่า ตำรวจทั้ง 2 นาย เป็นผู้กระทำผิดตามที่แจ้งความไว้ ส่งผลให้ตำรวจทั้ง 2 นายต้องคำพิพากษาศาลฎีกา คดีถึงที่สุดจำคุกคนละ 20 ปี ปรับคนละ 40,000 บาท ฐานกระทำชำเราหญิง

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าคดีนี้บุตรสาวของจำเลยซึ่งเป็นผู้เสียหายที่ถูก 2 ดาบตำรวจ ข่มขืนนั้น ได้บอกเล่าเรื่องราว ให้จำเลย ซึ่งเป็นมารดา ฟัง และเป็นปกติวิสัย ของคนเป็นมารดาหากได้รับรู้เรื่องราวในลักษณะนี้ ก็ย่อมต้องไปแจ้งความ ตามคำบอกเล่า ของบุตรสาว และศาลทั้ง 3 ชั้น ก็พิพากษา จำคุก 20 ปี 2 ดาบตำรวจ แม้ต่อมา ผู้เสียหาย จะกลับคำให้การ ในภายหลัง ว่าไม่ได้ถูกข่มขืน และพฤติการณ์ สนิทสนม กับภรรยาของ ดาบตำรวจ คู่กรณี และรับสารภาพต่อศาลจนถูกจำคุก 9 เดือน โดยไม่ยื่นอุทธรณ์ เห็นว่า พฤติกรรมของ ผู้เสียหาย ยังมีพิรุธสงสัยหลายประการ พยานหลักฐานโจทก์ยังไม่พอรับฟังได้ว่า จำเลยแจ้งความเท็จ และเบิกความเท็จ พิพากษายกฟ้อง