posttoday

คนร้ายกับนักปั่นจักรยาน ภัยร้ายที่ต้องจัดการ

23 มกราคม 2559

เหตุการณ์คนร้ายเข้าก่อเหตุจะทำร้ายร่างกายและจะข่มขืนหญิงสาว ขณะที่เธอกำลังปั่นจักรยานออกกำลังกายที่ จ.ลำปาง

โดย...ไซเรน

เหตุการณ์คนร้ายเข้าก่อเหตุจะทำร้ายร่างกายและจะข่มขืนหญิงสาว ขณะที่เธอกำลังปั่นจักรยานออกกำลังกายที่ จ.ลำปาง เป็นข่าวที่ครึกโครมและที่น่าสนใจคือเป็นเหตุที่เกิดเวลาบ่ายสามโมง อันเป็นเวลาที่ยังมีแสงสว่างตามปกติ แต่มิวายยังเกิดเหตุอาชญากรรมร้ายขึ้นได้

หญิงสาวรายหนึ่งใช้เส้นทางปั่นจักรยานเพื่อออกกำลังกายอยู่เป็นประจำตามปกติ กระทั่งวันหนึ่งในช่วงต้นเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา เหตุการณ์ได้เกิดขึ้นกับเธออย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เมื่อมีชายคนหนึ่งขับรถจักรยานยนต์ประกบรถจักรยานของเธอ จังหวะนั้นเอง ชายที่ว่ากลายเป็นคนร้ายหื่นกาม ใช้มือไปจับบั้นท้ายของเธอขณะที่ปั่นจักรยานอยู่

สร้างความหวาดกลัวให้กับเธอเข้าให้ทันที หญิงสาวคนดังกล่าวตัดสินใจปั่นจักรยานเร่งความเร็วเพื่อหลบหนี เพราะความคิดวูบนั้นมีทางออกทางเดียวที่ผุดขึ้นในหัวเพื่อจะหนีอันตรายที่อยู่ตรงหน้าเธอ

แต่แน่นอนว่าความเร็วของรถจักรยานคงไม่อาจต่อกรกับความเร็วของจักรยานยนต์ บวกกับแรงหญิงที่ปั่นหนีไปได้ไม่ไกลเท่าไหร่ คนร้ายก็ขับตามประกบเธอได้อีกครั้ง แต่ครั้งนี้คนร้ายลงมือรุนแรงกว่าเดิม

คนร้ายใช้เท้าถีบเธอให้เสียหลักจากการปั่นจักรยาน กระทั่งเธอล้มลงเข้าป่ารกข้างทาง เมื่อเป็นเช่นนั้นคนร้ายจอดรถและตามเธอพร้อมใช้ความรุนแรงเหวี่ยงเธอเข้าไปในหญ้ารกพงข้างทางหมายจะข่มขืน

เธอพยายามร้องขอให้หยุดการกระทำร้ายที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่เหมือนคนร้ายจะไม่ฟัง ขณะเดียวกันเมื่อเธอเห็นภัยร้ายกำลังจะมาถึงตัวแล้ว เธอใช้ความพยายามทุกอย่างที่มี ทั้งถีบเตะ และจังหวะที่คนร้ายเผลอเธอได้เตะเข้าไปที่บริเวณใบหน้าของคนร้าย กระทั่งใช้โอกาสเดียวที่เธอกุมไว้อยู่เมื่อคนร้ายบาดเจ็บ ได้วิ่งหนีออกมาและตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน

ทำให้เธอรอดจากการเป็นเหยื่อของภัยอาชญากรรมที่เกิดขึ้นกลางวันแสกๆ

และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเธอนั้นไม่ใช่ครั้งแรก เพราะหลังเป็นข่าวออกไปมีพยานเป็นหญิงสาวเข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจเพิ่มเติมว่าชายคนดังกล่าวที่แปลงร่างเป็นคนร้ายนั้นเคยก่อเหตุกับเธอมาแล้วเช่นกัน และลักษณะของการก่อเหตุก็เกิดแบบเดียวกันกับเหยื่อคนล่าสุด

ขยายความเพิ่มเติมจากเหล่านักปั่นที่ใช้พื้นที่ถนนเลียบคลองชลประทาน จ.ลำปาง ใช้เป็นพื้นที่ออกกำลังกาย ก็ได้ความว่ามักจะพบชายคนดังกล่าวยืนโชว์อวัยวะเพศเป็นประจำอีกด้วย

ข้อมูลเยอะขนาดนี้ ตำรวจกลับไม่รู้เรื่อง กระทั่งเลยเถิดจนเกือบจะเกิดเหตุร้ายกับหญิงสาวรายหนึ่งเข้าให้แล้ว

สถานีตำรวจภูธรเมืองลำปางส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามไล่ล่าตัวคนร้าย พร้อมสเกตช์รูปใบหน้าคนร้ายจากคำให้การของพยาน คาดว่ายังคงกบดานในพื้นที่

ก็ได้แต่หวังว่าตำรวจจะได้ตัวมาอย่างรวดเร็ว เพราะภัยร้ายเช่นนี้ เหตุการณ์ร้ายแบบนี้ หนำซ้ำยังเกิดกลางวันแสกๆ แบบนี้ มันไม่น่าจะเกิดขึ้น

ยิ่งแนวทางของ จ.ลำปาง ที่ต้องการผลักดันการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพของประชาชนในจังหวัดให้มากยิ่งขึ้น

มาเจอเหตุการณ์เช่นนี้เข้า เกรงว่าการผลักดันจะไม่เกิดผลสัมฤทธิ์ที่ดีได้

เพราะแน่นอนว่าเมื่อไม่มีความปลอดภัย ใครจะกล้าออกจากบ้านเพื่อสุขภาพกัน