posttoday

น้องสาวขอความเป็นธรรมให้"เสี่ยบิ๊ก"

22 มกราคม 2559

น้องสาว"เสี่ยบิ๊ก"ร้องรมต.ยุติธรรม ขอความเป็นธรรมให้พี่ชาย ทนายความชี้ ตำรวจดำเนินคดีไม่ชอบด้วยกม.

น้องสาว"เสี่ยบิ๊ก"ร้องรมต.ยุติธรรม ขอความเป็นธรรมให้พี่ชาย ทนายความชี้ ตำรวจดำเนินคดีไม่ชอบด้วยกม.

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม (ยธ.) น.ส.ฐิตาภรณ์ บัณฑิตกฤษดา น้องสาว นายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา หรือเสี่ยบิ๊ก ประธานสโมสรเพื่อนตำรวจ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดี ร่วมกันฉ้อโกง ปลอมและใช้ตั๋วเงินปลอม พร้อมนายธราเทพ ยติกุลเกษม ทนายความ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความเป็นธรรมในคดีที่นายสัมฤทธิ์ ถูกตำรวจจับกุม โดยมีนายอินทราวุธ สมมาตร ผอ.ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้รับหนังสือ

นายธราเทพ กล่าวว่า ที่เดินทางมาในวันนี้เพื่อยื่นเรื่องต่อพล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม เพื่อขอความเป็นธรรม ให้กับนายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา หรือเสี่ยบิ๊ก ประธานสโมสรเพื่อนตำรวจ หลังถูกตำรวจจับกุมดำเนินคดี เพราะเบื้องต้นเห็นว่านายสัมฤทธิ์ ถูกจับและถูกดำเนินคดีในทันที ทั้งที่จริงทางสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) และ กองทุนเงินสนับสนุนพิเศษและส่งเสริมความมั่นคงตามโครงการสวัสดิการเงินกู้กองทุนฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ชพค.) ได้มีการดำเนินคดีร้องทุกข์กล่าวโทษมานานแล้ว แต่ทำไมพนักงานสอบสวนหรือตำรวจจึงไม่มีการออกหมายเรียก อีกทั้งนายสัมฤทธิ์ ไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนียังคงประกอบธุรกิจตามปกติ

นายธราเทพ กล่าวว่า การเดินทางมาในวันนี้ เนื่องจากมองว่านายสัมฤทธิ์ ไม่ได้รับความธรรม อีกทั้งคดีนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางราชการหลายหน่วยงานจึงตั้งใจเดินทางมายื่นเรื่องร้องเรียน โดยตั้งข้อสังเกตว่าการจับกุมของตำรวจและการดำเนินคดีเป็นไปแบบไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทั้งนี้ยังได้พา น.ส.ฐิตาภรณ์ น้องสาว นายสัมฤทธิ์ มายืนยันต่อสื่อมวลชนด้วยว่าไม่ได้หลบหนี ดังนั้นหากตำรวจจะดำเนินคดีหรือชี้แจงเกี่ยวคดีทางทีมทนายความก็พร้อมที่จะไปพบตามหมายเรียก

"นายสัมฤทธิ์ ถูกจับกุมก่อนไปขึ้นศาลแพ่ง กรุงเทพใต้ เพียง 1 วัน ในคดี ชพค.ของ สกสค.และขอให้ตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม อย่างละเอียด” นายธราเทพ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทนายความได้ยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวนายสัมฤทธิ์ หรือไม่  นายธราเทพ กล่าวว่า เบื้องต้นจะยื่นเรื่องขอปล่อยตัวชั่วคราว แต่ขณะนี้เอกสารยังไม่ครบถ้วน และที่สำคัญเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของนายสัมฤทธิ์ และครอบครัว เพราะเบื้องต้นเคยถูกข่มขู่ผ่านทางโทรศัพท์ จึงยังไม่ยื่นประกันตัว

นายธราเทพ กล่าวว่า ทั้งนี้ประเด็นที่ยื่นร้องเรียนในวันนี้คือ 1.ขอความเป็นธรรมในการทำคดีในขบวนการสอบสวนเนื่องจากมีส่วนราชการเกี่ยวข้องหลายหน่วย 2.เรื่องความปลอดภัยของครอบครัวนายสัมฤทธิ์ และบุคคลในครอบครัว

น.ส.ฐิตาภรณ์ กล่าวว่า ขอฝากเรื่องถึง พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ให้ช่วยดูแลเรื่องความปลอดภัยของพี่ชายและครอบครัว รวมถึงคดีความทั้งหมดด้วย

ขณะที่ นายอินทราวุธ กล่าวว่า เบื้องต้นจะนำเรื่องและเอกสารส่งให้ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม เป็นผู้พิจารณาต่อไป