posttoday

คุมตัวประธานสโมสรเพื่อนตำรวจหลังถูกออกหมายจับคดีฉ้อโกง

18 มกราคม 2559

ชุดสืบสวนเข้าคุมตัว "สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษฎา" นักธุรกิจ ประธานสโมสรเพื่อนตำรวจ หลังถูกออกหมายจับคดีฉ้อโกง

ชุดสืบสวนเข้าคุมตัว "สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษฎา" นักธุรกิจ ประธานสโมสรเพื่อนตำรวจ หลังถูกออกหมายจับคดีฉ้อโกง

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ชุดสืบสวนสน.ดุสิต นำตัวนายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา หรือ เดอะบิ๊ก ประธานสโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ และ เจ้าของ บริษัท สัญญาประกันภัย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาร่วมกันปลอมตั๋วเงิน และใช้ตั๋วเงินปลอม ,ร่วมกันฉ้อโกง ,ร่วมกันออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริง และบังคับได้ตามกฎหมายโดยมีเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็ค มาสอบสวน หลังตำรวจเข้าควบคุมตัวนายสัมฤทธิ์ได้ เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ วัดสะแก จ.พระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้ สาเหตุที่นายสัมฤทธิ์ถูกออกหมายจับ เนื่องจากกระทำความผิดเกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงิน ผ่านบริษัท บิลเลี่ยน.อินโนเวเท็ค กรุ๊ป อาคารปาร์ควิเซอร์ อินโคเพล็ค, สำนักงาน คณะกรรมการ สก.สค .กระทรวงศึกษาธิการ, ธนาคารแลนด์แอนด์ เฮาส์ สำนักลุมพินีต่อเนื่องกัน เมื่อช่วงระหว่างวันที่ 20 ธ.ค. 2557 - 2 มิ.ย. 2558

นอกจากนี้ นายสัมฤทธิ์ ยังเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคคลากรทางการศึกษา(สก.สค.) และโครงการสวัสดิการเงินกู้กองทุนฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครู และบุคลากรทางการศึกษา (ชพค.) จำนวนราว 2,500 ล้านบาท

เบื้องต้น นายสัมฤทธิ์ ได้ให้การปฏฺิเสธตลอดข้อหา ขณะที่ในวันที่ 19 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมนำตัวนายสัมฤทธิ์ไปขออำนาจศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ฝากขัง