posttoday

ปชช.เเห่กลับบ้านช่วงเทศกาลเข้าพรรษา

24 กรกฎาคม 2553

สถานีขนส่งหมอชิตคึกคัก หลังประชาชนเเห่กลับภูมิลำเนาในเทศกาลเข้าพรรษา ชี้ ยอดจองตั๋วภาคอีสานสูงกว่า 80% มั่นใจผู้โดยสารไม่ตกค้าง

สถานีขนส่งหมอชิตคึกคัก หลังประชาชนเเห่กลับภูมิลำเนาในเทศกาลเข้าพรรษา ชี้ ยอดจองตั๋วภาคอีสานสูงกว่า 80% มั่นใจผู้โดยสารไม่ตกค้าง

บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงวันหยุดยาว ในเทศกาลวันเข้าพรรษา ที่บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต หนาแน่นไปด้วยผู้คนที่เดินทางมารอ จำนวนมาก เพื่อไปทำบุญในช่วงวันเข้าพรรษา และกลับไปเยี่ยมบ้าน ทั้งสายเหนือ สายอีสาน และภาคกลาง โดยทาง บขส. และรถร่วม บขส. ได้เตรียมรถสำรอง รองรับผู้โดยสารที่จะเดินทาง โดยยืนยันว่า สามารถรองรับผู้โดยสารได้ ไม่มีการตกค้างแน่นอน ทั้งนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ที่เดินทาง มีการเตรียมตัวล่วงหน้า มีการจองตั๋วโดยสารเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ถึงร้อยละ 80 ซึ่งทำให้สามารถจัดเตรียมรถบริการได้ง่าย แต่หากไม่ได้จองตั๋ว ก็สามารถติดต่อที่เคาน์เตอร์ซื้อตั๋วได้

อย่างไรก็ตาม บขส. ได้จัดเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมดูแลประชาชนที่เดินทางกลับ พร้อมกับมีการตรวจวัดแอลกอฮอล์พนักงานขับรถทุกคัน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

นายวุฒิชาติ กัญญาณมิตร ผู้จัดการ บขส. เปิดเผยว่า สำหรับวันนี้ได้เตรียมรถสำรองร้อยละ 20 จากเที่ยววิ่งปกติ ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสาร ที่จะเดินทางได้ 200,000 คนต่อวัน ส่วนการเดินทางกลับของประชาชน ในช่วงเย็นวานนี้ ไม่มีปัญหาใดๆ เพราะ บขส. จัดสำรองรถไว้ร้อยละ 30 เนื่องจากเที่ยววิ่งปกติเต็มหมด ซึ่งประชาชนต้องรอรถเสริม แต่ก็ใช้เวลาไม่นานนัก ส่วนขากลับก็จะมีการสำรองรถเช่นกัน เท่ากับขาออก โดยการเดินทางกลับช่วงเทศกาลเข้าพรรษาในปีนี้ ปริมาณใกล้เคียงกับปีก่อน เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวเหมือนกัน รวมทั้งยังเป็นฤดูกาล การรับปริญญาของผู้จบการศึกษา จึงมีการเดินทางกลับบ้านค่อนข้างมาก