posttoday

นายกฯห่วงประชาชนป่วยหน้าหนาว

19 ธันวาคม 2558

นายกฯห่วงใยประชาชน ฝากให้ดูแลสุขภาพรักษาร่างกายให้อบอุ่นใช้โอกาสหนาวนี้ท่องเที่ยวไทย ใช้รถใช้ถนนอย่างมีวินัย

นายกฯห่วงใยประชาชน ฝากให้ดูแลสุขภาพรักษาร่างกายให้อบอุ่นใช้โอกาสหนาวนี้ท่องเที่ยวไทย ใช้รถใช้ถนนอย่างมีวินัย 

พลตรีสรรเสริญ  แก้วกำเนิด  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยถึง ความห่วงใยของท่านนายกรัฐมนตรีที่มีต่อพี่น้องประชนเนื่องจากในช่วงนี้ประเทศไทยได้รับอิทธิพลจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงแผ่มาปกคลุมประเทศไทยตอนบน  ส่งผลให้อุณหภูมิเฉลี่ยทั่วไปลดลง  อากาศหนาวเย็นขึ้น  โดยเฉพาะบริเวณเทือกเขาสูงที่มีอุณหภูมิลดต่ำลงจนอาจเกิดน้ำค้างแข็งในบางพื้นที่นั้น 

ท่านนายกแสดงความห่วงใยโดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่สูง  ที่มีโอกาสได้รับผลกระทบจากสภาวะอากาศในช่วงนี้   ขอให้รักษาร่างกายให้อบอุ่นอยู่เสมอเพื่อลดการเจ็บป่วยจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง  และขอฝากถึงพี่น้องประชาชนที่อยู่ใกล้ชายฝั่ง ที่น้องชาวประมงที่ต้องออกเดินเรือขอให้ติดตามการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ดี สภาพอากาศที่เย็นลงในช่วงนี้ ทำให้พี่น้องประชาชนทั้งในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และทุกภูมิภาคได้สัมผัสกับอากาศเย็น   หลายคนใช้โอกาสนี้ไปพักผ่อนในสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติต่าง ๆ เพื่อสัมผัสอากาศเย็น  จึงฝากให้เตรียมความพร้อมทั้งด้านสุขภาพและการเดินทางอย่างปลอดภัย  ใช้รถใช้ถนนอย่างมีวินัยและมีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทางด้วย