posttoday

ชวนคนไทยทั่วโลกรวมใจถวายพระพรในหลวง

04 ธันวาคม 2558

นายกฯชวนชาวไทยทั่วโลกรวมใจถวายพระพรในหลวง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5ธันวามหาราช

นายกฯชวนชาวไทยทั่วโลกรวมใจถวายพระพรในหลวง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5ธันวามหาราช

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ว่า วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปีนั้น จะเป็นวันมหามงคล สำหรับพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนนะครับ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช “พ่อของแผ่นดิน” และเป็น "วันพ่อแห่งชาติ" เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 88 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในปีนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่านะครับ ในทุกประเทศทั่วโลก พร้อมใจกันร่วมถวายพระพรชัยมงคล ขอพระองค์ทรงพระเจริญมีพระชนมพรรษายิ่งยืนนาน เป็นมิ่งขวัญปวงชนชาวไทยตลอดไป

“ขอให้พี่น้องคนไทยทุกคนตั้ง "ปณิธานความดี" ตั้งใจทำเรื่องดีๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม ผมเองนั้นอยากให้ “วันพ่อ” เป็นวันที่คนไทยมีความสุขร่วมกัน “ทำความดีเพื่อพ่อ” ก็คงไม่ใช่เฉพาะวันนี้นะครับ ก็ขอให้เป็นตลอดปี และตลอดไปด้วย ที่คนไทยจะได้แสดงถึงความรักต่อสถาบัน รักประเทศชาติ และรักกันในสังคมไทย ในครอบครัวตัวเองด้วยนะครับ ไม่ว่าเชื้อชาติ ศาสนาใด ในผืนแผ่นดินของพ่อนั้น เราต้องเผื่อแผ่ความรัก รอยยิ้ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้มาเยือนชาว ต่างประเทศด้วยนะครับ” นายกฯ กล่าว 

ทั้งนี้  ระหว่างวันที่ 1-7 ธันวาคมนี้ ทุกภาคส่วนก็ได้รวมน้ำใจกันเป็นหนึ่งเดียว ในการจัดงาน “5 ธันวามหาราช” เฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษาของ “ในหลวง” นะครับ ทั่วประเทศไทย ในส่วนของทางรัฐบาลนั้น ก็มีพื้นที่จัดกิจกรรมหลักทั้งในกรุงเทพมหานคร และพื้นที่โดยรอบ จะเป็นที่สำคัญอย่างยิ่งก็คือจะเป็นที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ถนนราชดำเนิน ในภูมิภาคอีก 76 จังหวัด ด้วย  ต่างจังหวัดนั้นก็จะจัดที่หน้าศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด