posttoday

พริตตี้ร้องปวีณาเสริมอึ๋มหมอเถื่อนทำอักเสบหนักเป็นแผลเหวอะ

11 พฤศจิกายน 2558

สาวพริตตี้ร้องปวีณาช่วยเหลือหลังเสริมอึ๋มกับหมอเถื่อน ทำหน้าอกอักเสบหนักเป็นแผลเหวอะ ชี้เป็นอุทธาหรณ์เตือนใจสาวอยากสวย

สาวพริตตี้ร้องปวีณาช่วยเหลือหลังเสริมอึ๋มกับหมอเถื่อน ทำหน้าอกอักเสบหนักเป็นแผลเหวอะ ชี้เป็นอุทธาหรณ์เตือนใจสาวอยากสวย

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. หญิงสาวอายุ 24 ปี ซึ่งประกอบอาชีพพริตตี้ ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ถนนรังสิต-นครนายก คลอง7 ต.ลำผักกุด อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อขอความช่วยเหลือจากนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พร้อมแจ้งว่า เกิดปัญหาหน้าอกอักเสบอย่างรุนแรงหลังจากไปฉีดฟิลเลอร์เสริมหน้าอกกับหมอเถื่อนย่านลาดพร้าว และเมื่อไปทวงถามความรับผิดชอบกลับถูกปฎิเสธ

หญิงสาวผู้เสียหายกล่าวว่า มีอาชีพพริตตี้ รับงานอีเว้นท์ต่างๆ จึงอยากเสริมหน้าอกให้บุคลิกดูดี เมื่อ 2 ปีก่อนคนรู้จักได้แนะนำและพาไปปรึกษากับหมอเสริมหน้าอกที่คอนโดฯ แห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว ซึ่งหมอคนดังกล่าวได้แนะนำให้ฉีดสารฟิลเลอร์ อควาลิฟ เข้าไปที่หน้าอกทั้ง 2 ข้าง ให้ขนาดใหญ่ขึ้น และปรับโครงสร้างใบหน้าฉีดเข้าที่หน้าผากและจมูก โดยอ้างว่ามีคุณภาพดีสามารถอยู่ได้นาน 5-6 ปี ถูกกฏหมายและนำเข้าจากต่างประเทศ จึงได้ตัดสินใจทำ เสียค่าใช้จ่ายไป 1 แสนกว่าบาท

หลังฉีดสารฟิลเลอร์ ไปได้ประมาณ 3 เดือน เริ่มสังเกตว่าหน้าอกมีอาการอักเสบบวมแดง จึงได้กลับไปหาหมอคนเดิม ขอให้นำสารฟิลเลอร์ออกจากหน้าอก เพราะมีอาการเจ็บปวดอย่างมาก แต่หมอไม่นำออกแต่กลับฉีดสารบางชนิดเข้าไปเพิ่ม โดยอ้างว่าเป็นสารละลาย จากนั้นประมาณ 3-4 วัน หน้าอกยิ่งอักเสบกว่าเดิม จึงตัดสินใจไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยแพทย์ให้ความเห็นว่าสารฟิลเลอร์ที่ถูกฉีดเข้าไปน่าจะเป็นของปลอมจึงทำให้เกิดอักเสบรุนแรง

"ที่ผ่านมาอาการก็ไม่ดีขึ้น มีแผลเหวอะที่หน้าอก น้ำหนองไหล เจ็บปวดตลอดเวลา ต่อมาได้เข้าผ่าตัดที่ โรงพยาบาล และขูดเนื้อเน่าที่หน้าอกออกไปแล้วถึง 4 ครั้ง หมดค่าใช้จ่ายไปกว่า 2 แสนกว่าบาท และหมอที่รักษาก็บอกว่าไม่มีทางที่จะเอาฟิลเลอร์ออกได้หมดร้อยเปอร์เซ็นต์ ต้องผ่าตัดรักษาไปตามอาการ ซึ่งก็จะต้องใช้เงินอีกจำนวนมาก จึงไปเรียกร้องความรับผิดชอบจากหมอฉีดหน้าอกให้ แต่ก็ถูกปฎิเสธไม่ยอมช่วยเหลืออะไรเลย และยังท้าให้ไปฟ้องร้องอีกด้วย จึงขอฝากเป็นอุทาหรณ์ถึงผู้หญิงทุกคนก่อนทำศัลยกรรมอะไรต้องศึกษาให้ดีจะได้เกิดอันตราย"ผู้เสียหายกล่าว

ด้านนางปวีณา กล่าวว่า จะให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับหมอเถื่อนที่ลักลอบเปิดบริการ และเข้าร้องเรียนที่กองประกอบโรคศิลป์ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อสอบข้อเท็จจริงและติดตามผู้ที่แอบอ้างเปิดให้บริการทางการแพทย์ผิดกฏหมายมาดำเนินคดี และหาทางเยียวยาผู้เสียหาย

นอกจากนี้จะประสานกับนพ. ผอ.นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา โรงพยาบาลยันฮี  เพื่อส่งผู้เสียหายเข้ารับการรักษา ทั้งนี้ขอฝากถึงผู้ที่คิดจะทำศัลยกรรมไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนของร่างกาย ขอให้ศึกษารายละเอียดและเลือกสถานพยาบาลที่ถูกกฎหมายก่อนตัดสินใจ