posttoday

คุก 43 ปี การ์ดนปช.ยิง เอ็ม 79 ใส่กปปส.หน้าตึกชินวัตร

06 พฤศจิกายน 2558

ศาลอาญา สั่งจำคุก 43 ปี 4 เดือน การ์ด นปช. ยิง เอ็ม 79 ใส่กปปส. หน้าตึกชินวัตรปี57

ศาลอาญา สั่งจำคุก 43 ปี 4 เดือน การ์ด นปช. ยิง เอ็ม 79 ใส่กปปส. หน้าตึกชินวัตรปี57

วันที่ 6พ.ย. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ควบคุมตัว นายณรงค์ศักดิ์ พลายอร่าม หรือ ตุ้ย อดีตการ์ด นปช. และ นายพีรพงษ์ สินธุสนธิชาติ หรือ ธานินทร์ มายังศาลอาญา เพื่อฟังคำพิพากษา คดีร่วมกับพวกยิงระเบิดชนิด เอ็ม 79 ใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. หน้าอาคารชินวัตร 3 เขตจตุจักร แต่ระเบิดไปถูกเสาอาคารและต้นไม้ประดับของอาคารชินวัตร 3 ทำให้ได้รับความเสียหายคิดเป็นเงิน 20,000 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2557

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าโจทก์มีพยานเบิกความว่า นายณรงค์ศักดิ์ จำเลยที่ 1 ให้การรับสารภาพ และให้รายละเอียดในชั้นสอบสวนว่าเป็นผู้ไปรับระเบิดและเครื่องยิงระเบิดชนิดเอ็ม 79 ที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้า รวมถึงเส้นทางขับรถยนต์  จุดที่ขับรถพานายยงยุทธ บุญดี หรือชินจัง ไปยิงระเบิด รวมถึงเส้นทางขับรถยนต์กลับ และพยานบุคคล พยานเอกสาร รวมถึงพยานวัตถุ ยังสอดคล้องกับคำเบิกความของนายณรงค์ศักดิ์ ด้วย และพยานโจทก์ยังเบิกความอีกว่า ในส่วนนายพีรพงษ์ จำเลยที่ 2 ให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวนว่าเป็นผู้โทรศัพท์แจ้งให้นายณรงค์ศักดิ์ จำเลยที่ 1 ไปรับอาวุธ เพื่อนำไปใช้ก่อเหตุ

พยานโจทก์เบิกความมีน้ำหนักมั่นคง พิพากษา จำคุก นายณรงค์ศักดิ์ และนายพีรพงษ์ ฐาน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ฯ คนละ 12 ปี /ฐานพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะฯ 3 ปี

ภาพประกอบข่าว