posttoday

จับแก๊งผิวสีค้าไอซ์15กก.

31 ตุลาคม 2558

ปส. แถลงผลการจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดชาวต่างชาติผิวดำ ยึดของกลางยาไอซ์ 15กก. ส่วนอีกคดีจับกุมผู้ต้องหาชาวไทย ยึดยาบ้ากว่า 17,000 เม็ด

ปส. แถลงผลการจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดชาวต่างชาติผิวดำ ยึดของกลางยาไอซ์ 15กก. ส่วนอีกคดีจับกุมผู้ต้องหาชาวไทย ยึดยาบ้ากว่า 17,000 เม็ด

เวลา 10.30 น. วันที่ 31 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผบช.ปส. พร้อมด้วยพล.ต.ต.ศุภกิจ ศรีจันทรนนท์ รองผบช.ปส.,พล.ต.ต.ทนงศักดิ์ ทั่งทอง ผบก.ปส.1 รวมถึงเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและชุดจับกุม ร่วมกันแถลงข่าวคดียาเสพติด 2 คดี

คดีแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับ กุมนายชูกวูโนนโซ วิกเตอร์ โอปูต้า อายุ 24 ปี สัญชาติไรจีเรีย และนางสาวมารีลลู เดวิด โมราเลส อายุ 41 ปี สัญชาติฟิลิปินส์ พร้อมของกลาง ยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 100 ห่อ น้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัม และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 6 เครื่อง ได้ที่บริเวณหน้าทางขึ้นตัวอาคาร บีคอนโด ซอยบางนาตราด 39 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 58 เวลา 15.50 น. ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

หลังมีข้อมูลว่ากลุ่มชาวต่างชาติผิวสี ลักลอบจำหน่ายาเสพติดให้กับผู้เสพและนักท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ และ กรุงเทพมหานคร โดยซุกซ่อนยาเสพติดไว้ในห้องพัก ที่คอนโดมิเนียม แห่งหนึ่ง ย่านบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จึงส่งกำลังเฝ้าติดตามพฤติกรรม จนกระทั่งพบผู้ต้องหาทั้งสองคนขับรถออกจากคอนโดมิเนียมดังกล่าว จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นรถยนต์ และห้องพัก พบไอซ์ ดังกล่าว ซุกซ่อนอยู่ภายในรถของเล่นเด็ก รถเข็นเด็ก และพัดลมไอน้ำ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน

จากการสืบสวน พบว่า ผู้ต้องหาอ้างตัวเป็นพ่อค้านำเข้าสินค้า อาทิ ที่ชาร์จแบตโทรศัพท์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ของเล่นเด็ก จากจีน และแอบซุกซ่อนยาเสพติดเข้ามาโดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานจัดเก็บเพื่อกระจายยาเสพติด และยังพบว่ามีการส่งออกสินค้าดังกล่าวไปยังประเทศญี่ปุ่น และ ออสเตรเลีย หลายครั้ง

ส่วนอีกคดีตำรวจจับนายยุทธนา แก้วใส พร้อมยึดยาบ้ากว่า 17,000 เม็ด ขณะที่นายยุทธนา นำยาบ้าไปส่งให้กับผู้ค้ารายย่อยที่บ้านพักแห่งหนึ่งในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า มียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านพักด้วยตำรวจจึงได้ตรวจค้นพบยาบ้าดังกล่าว