posttoday

"ดีเจภูมิ"ยุติให้ข้อมูลสธ.ไม่พอใจคำถามชี้นำ

30 ตุลาคม 2558

ดีเจภูมิ ขอยุติการให้ถ้อยคำกับคณะกรรมการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปมโพสต์ภาพแอลกอฮอล์ หลังไม่พอใจเจ้าพนักงานซักถามชี้นำ

ดีเจภูมิ ขอยุติการให้ถ้อยคำกับคณะกรรมการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปมโพสต์ภาพแอลกอฮอล์  หลังไม่พอใจเจ้าพนักงานซักถามชี้นำ

วันที่ 30 ตค.  นายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือ ดีเจภูมิ พร้อมทนายความส่วนตัว เข้าพบคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อชี้แจงกรณีโพสต์ภาพคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลงในสื่อสังคมออนไลน์

ดีเจภูมิ เปิดเผยว่า ภาพที่โพสต์ไปนั้น ตนไม่ได้รับค่าจ้างแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการที่จะประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ใหม่ให้กับบริษัท เนื่องจากเคยร่วมงานกันมาหลายครั้ง ทั้งนี้ ถ้าคดีจบอยากให้ผู้ใหญ่ ออกมาชี้แจงให้ชัดเจนเลยว่าแบบไหนโพสต์ได้ไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการเข้าให้ถ้อยคำนานกว่า 1.30 ชั่วโมง ดีเจภูมิ  ได้ของดการเข้าให้ถ้อยคำกับเจ้าหน้าที่อย่างกระทันหัน เนื่องจากไม่พอใจข้อซักถามของเจ้าหน้าที่ มองว่าเป็นคำถามชี้นำ และผูกมัดตัวให้เข้าข่ายการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2551 และขอไม่ตอบคำถามอะไรมากกว่า นี้ เนื่องจากเกรงกระทบรูปคดี และถ้าหากคณะกรรมการเชิญอีกก็อาจพิจารณา และพูดคุยกับทนายความก่อนตัดสินใจ 

ด้าน นายพิสุทธิ์ รักวงษ์ ทนายความ ของกลุ่มศิลปิน ที่มีการโพสต์ภาพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กล่าวว่า การซักถามของคณะกรรมการ ดูเหมือนเป็นการจงใจบีบให้ลูกความของตนเองเข้าข่ายการกระทำ อีกทั้งภาพที่รวบรวมมาเป็นหลักฐานก็เป็นภาพเก่าไม่ใช่ภาพปัจจุบันมีการกระทำผิด จึงขอยุติการให้ถ้อยคำ และบางคำถามที่เจ้าพนักงานสอบถามเห็นว่า ควรไปอยู่ในชั้นศาลมากกว่าการเข้าให้ถ้อยคำ

ขณะที่  นพ.สมาน ฟูตระกูล ผอ.สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กล่าวว่า เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ทางดีเจภูมิยุติ เข้าให้ถ้อยคำ เนื่องจากมองเป็นประโยชน์ของตนเองในการชี้แจงข้อเท็จจริง ทั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้ถึงเวลา 16.00 น.ในการชี้แจงต่อ ยืนยันคำถามที่ใช้เหมือนกันดาราคนอื่นๆทั้งหมด

ต่อมาเวลา 14.00 น. นาย วิเชียร กุศลมโนมัย หรือดีเจเพชรจ้า  ได้เข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กระทรวงสาธารณสุข เป็นรายต่อไป