posttoday

ออกหมายจับอีก1 เกี่ยวข้องแก๊งหมอหยอง

29 ตุลาคม 2558

ศาลออกหมายจับ ผู้ต้องหา เกี่ยวข้องกับขบวนการหมอหยอง ข้อหามีปืน-กระสุนในครอบครอง แต่ยังไม่พบความผิดตามมาตรา112

ศาลออกหมายจับ ผู้ต้องหา เกี่ยวข้องกับขบวนการหมอหยอง ข้อหามีปืน-กระสุนในครอบครอง แต่ยังไม่พบความผิดตามมาตรา112

เมื่อวันที่ 29 พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รักษาราชการแทน รอง ผบ.ตร. กล่าวภายหลังการประชุดสืบสวนสอบสวนคดีขบวนการแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงเรียกรับผลประโยชน์ว่า ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้อนุมัติหมายจับที่ จ.714/ 2558ลงวันที่ 29 ต.ค.2558 คือ นายศุกร์โข ตามเสรี อายุ 32 ปี ในข้อกล่าวหา "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง" โดยพฤติการณ์ คือ เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 58 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นพบอาวุธปืนขนาด .380จากบ้านพักของผู้ต้องหา ที่ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. แต่ขณะนี้ยังไม่พบความผิดตามมาตรา112

จากการตรวจสอบพบว่า นายศุกร์โข อยู่ในขบวนการเดียวกับ 3 ผู้ต้องหาคดีความผิดตามมาตรา 112 ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้

ขณะที่การรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง3คน คือ นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา อดีตสารวัตรกองกำกับการ1กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) และนายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ คนสนิทหมอหยองนั้น ได้เร่งรัดให้ฝ่ายสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีให้เสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า โดยสำนวนคดีมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 80%

"หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาในขบวนการที่มีกับบริษัทต่างๆ หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายเช่นกัน"พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าว

ทั้งนี้มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ทหารจะคุมตัว นายศุกร์โข มาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในวันที่ 30 ต.ค.นี้