posttoday

กองปราบ รวบอดีตเมีย "เณรแอ" ร่วมกันฟอกเงิน

29 ตุลาคม 2558

ตำรวจกองปราบ ร่วม ปปง. รวบอดีต "เมียเณรแอ" ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน ยึดทรัพย์ค่านับล้านบาท เจ้าตัวปฏิเสธ ให้การชั้นศาล

ตำรวจกองปราบ ร่วม ปปง. รวบอดีต "เมียเณรแอ" ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน ยึดทรัพย์ค่านับล้านบาท เจ้าตัวปฏิเสธ ให้การชั้นศาล

วันที่ 29 ต.ค. ตำรวจกองกำกับการ 2 กองปราบปราม นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เข้าจับกุม นางชไมพร รักษาจิตร์ อายุ 44 ปี ชาว จ.นนทบุรี อดีตภรรยาของนายหาญ รักษาจิตร์ หรือ “เณรแอ” อายุ 55 ปี จอมขมังเวทย์ซึ่งมีชื่อเสียงจากการประกอบพิธีกรรมทางไสยศาสตร์หลอกลวงผู้เสียหายว่าสามารถทำเสน่ห์ยาแฝดได้ โดยตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสระบุรี ที่ 347/2558 ลงวันที่ 17 สิงหาคม 2558 ข้อหาฟอกเงิน สามารถจับกุมตัวได้ที่ถนนภายในซอยสามัคคี 59 หมู่ 1 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี

พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒิ สารวัตรกองกำกับการ 2 กองปราบปราม กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมนายหาญ หรือ “เณรแอ” ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ภายหลังได้ทำพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ เมื่อปี 2545 หลอกลวงผู้เสียหายว่าสามารถทำเสน่ห์ยาแฝด จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อ ซึ่งคดีดังกล่าวศาลอาญา มีคำพิพากษาจำคุก 20 ปี ต่อมาศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จนคดีถึงที่สุดแล้ว ส่วนความผิดทางแพ่ง นั้น เข้าข่ายมูลฐานความผิดตามกฎหมายฟอกเงิน ทางเจ้าหน้าที่ ปปง.จึงเข้ายึดทรัพย์สินของนายหาญ ไว้หลายรายการ

กระทั่งเมื่อปี 2553 ศาลแพ่งมีคำพิพากษาสั่งให้ทรัพย์สินต่างๆ ของนายหาญ และนางชไมพร อดีตภรรยา ตกเป็นของแผ่นดิน ต่อมาศาลอุทธรณ์พิพากษายืน จึงมีการยึดทรัพย์สินที่พบว่ามีการแปลงสภาพและยักย้ายถ่ายโอนไปให้นางชไมพร ไปซื้อที่ดินตามโฉนดเลขที่ 87315 และ 87316 พร้อมอาคารพาณิชย์ เลขที่ 50/213-214 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี มูลค่าหลายล้านบาท

พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อว่า ภายหลังมีการตรวจสอบพบการถ่ายโอน และเปลี่ยนแปลงสภาพทรัพย์สินดังกล่าวแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ ปปง.จึงเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ที่ สภ.หนองโดน จ.สระบุรี จากนั้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดสระบุรี ออกหมายจับนางชไมพร ผู้ต้องหาเอาไว้ กระทั่งชุดสืบสวนกองปราบฯได้ร่วมกับตำรวจ สภ.หนองโดน และเจ้าหน้าที่ ปปง.เร่งสืบสวนติดตาม ก่อนจะสามารถจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ โดยขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองโดน รับไว้ดำเนินคดีต่อไป