posttoday

โวยกระเป๋ารถเมล์สาย39ตะเพิดลงจากรถ-เหน็บมีดโชว์

26 ตุลาคม 2558

ชาวเน็ตร้องลงดาบกระเป๋ารถเมล์สาย39 กร่าง ไล่ผู้โดยสารลงจากรถ แถมเหน็บมีดโชว์

ชาวเน็ตร้องลงดาบกระเป๋ารถเมล์สาย39 กร่าง ไล่ผู้โดยสารลงจากรถ แถมเหน็บมีดโชว์

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้เผยแพร่พฤติกรรมของพนักงานเก็บค่าโดยสารของรถเมล์สาย 39 คันหนึ่ง โดยระบุว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม พูดจาไม่สุภาพ ไล่ผู้โดยสารลงจากรถ และโชว์มีดที่เหน็บไว้กระเป๋ากางเกงด้านหลังเพื่อข่มขู่อีกด้วย พร้อมข้อความดังนี้

"เวลาประมาณ 11.40 น. ขึ้นรถเมล์ สีชมพู สาย 39 ป้ายทะเบียนเหลือง 15-4456 ขึ้นจากบีทีเอสหมอชิต ฝั่งสวนจตุจักร จะไปลงที่เมเจอร์รัชโยธิน ตอนขึ้นมาบนรถ ก็เตรียมถุงเหรียญ สืบเนื่องจากไม่เคยขึ้นรถเมล์สายนี้ เลยเอาถุงเหรียญมากำไว้ เพื่อเวลากระเป๋ารถเมล์ถามจะได้จ่ายให้พอดี พอกระเป๋าเดินมาก็ถาม "พี่คะเมเจอร์เท่าไหร่คะ" กระเป๋าเดินผ่านไป ก็เข้าใจว่าเดี๋ยวคงย้อนมาเก็บ พอเค้าย้อนกลับมา ก็ถามซ้ำ "เมเจอร์เท่าไหร่คะ" กระเป๋ายังคงเงียบและเดินผ่านไป ก่อนหันกลับมาพูดว่า "ไม่รู้ก็ไม่ต้องจ่าย"

ตอนนั้นงงมาก เลยหันไปถามคนข้างๆว่า จะลงเมเจอร์ต้องจ่ายเท่าไหร่ เค้าก็บอกว่า 9 บาท ณ ตอนนั้นขึ้นแล้วค่ะ จริงๆถามคนข้างๆแต่แรกก็ได้ แต่คิดว่าถามกระเป๋าแล้วจ่ายเลยดีกว่า มันหน้าที่เค้า จะได้ไม่รบกวนคนอื่น พอกระเป๋าย้อนกลับมาอีกรอบ ก็เตรียมเหรียญพอดี เหรียญห้าบาทกับเหรียญบาทอีกสี่เหรียญ พอกระเป๋ารถเมล์เดินมาก็ยื่นให้ แต่ตอนนั้นมันโกรธแล้วเหมือนกัน เลยไม่อยากแตะโดนมืออะไรทั้งสิ้น เค้ายื่นมือมารับ ก็กะว่าปล่อยเหรียญแบบไม่หล่น ไม่ให้โดนมือ กระเป๋ารับเหรียญไป มอง แล้วส่งเหรียญคือมา พร้อมบอกว่า "ป้ายหน้าลงซะ" นาทีนั้นขึ้นมาก พูดเสียงดังว่า ทำผิดอะไร เค้าตอบมาว่า "คุณกระแทกเหรียญใส่ผม" แล้วกดกริ่งบนรถเมล์ให้เราลงไป รถเมล์จอดปกติ คนขับไม่มีสวนรู้เห็นค่ะ เรื่องนี้เฉพาะกระเป๋า เราก็บอก เราไม่ลง เรามีสิทธิโดยสารรถคันนี้และบอกให้มาเก็บเงินเรา นาทีนั้นพูดค่อนข้างเสียงดัง เพราะเรามาคนเดียว เป็นผู้หญิง

รถก็ขับไปสักพัก กระเป๋ายังจ้องมาที่เราเป็นระยะ ก่อนที่จะยืนหันหลังให้เรา แล้วส่ายก้นไปมาเชิงยั่วยุ ก่อนที่เราจะสังเกตว่าอยู่ๆเขาถลกชายเสื้อขึ้นมาเหน็บแล้วก็เห็น "มีด" ตามภาพเลยค่ะ ตอนนั้นกลัวที่สุด แล้วเค้าก็พยายามส่ายตัวไปมาให้เราสังเกตเห็นมีด ซึ่งเราเห็นแล้วและถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานตามภาพ

วันนี้ 1584 ที่รับเรื่องปิดปรับปรุงระบบ เฟสบุ๊คกรมขนส่งต้องรอรับแอด ไลน์กรมก็เพื่อนเต็ม ตอนนี้โกรธมาก สงสัยว่าผิดมากมั้ยที่ไม่รู้ว่ารถเมล์สีชมพู ราคา 9 บาท แล้วทำไมต้องถึงขั้นพกมีด เราจะเอาเรื่องถึงที่สุด ใครโดยสารรถโดยสาร ก็ระวังด้วย"

เหตุการณ์ดังกล่าวยังสอดคล้องกับกระทู้ในเว็บไซต์พันทิปของสมาชิกรายหนึ่งที่บอกเล่าเรื่องราวพฤติกรรมกระเป๋ารถเมล์สาย 39  ป้ายทะเบียนรถ 15-4456 เช่นกัน โดยระบุว่าลักษณะการแต่งกายของกระเป๋ารถเมล์รายนี้คือ ใส่รองเท้าแตะ สักลายที่แขน  และมีกิริยาไม่สุภาพเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีเสียงเรียกร้องจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการอย่างเร่งด่วน