posttoday

ตร.เผยเจอแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารแถมกร่างคว้ากระบองทำร้าย

25 ตุลาคม 2558

ตำรวจเผยประสบการณ์เจอแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารแถมยังถือไม้กระบองเตรียมมาทำร้าย ก่อนถูกจับกุมดำเนินคดี

ตำรวจเผยประสบการณ์เจอแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารแถมยังถือไม้กระบองเตรียมมาทำร้าย ก่อนถูกจับกุมดำเนินคดี

เป็นอีกเรื่องราวที่ถูกผู้ใช้สังคมออนไลน์ร่วมกันแชร์เป็นจำนวนมาก สำหรับภาพและข้อความที่ถูกโพสต์เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ "Kaweewat Apiwat" ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเล่าเหตุการณ์ว่า เจอแท็กซี่ไม่ยอมรับผู้โดยสารและคนขับได้ถือไม้กระบองลงจากรถมาหวังจะทำร้าย เนื่องจากไม่พอใจที่ปิดประตูแรง  เจ้าของข้อความจึงแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลการจราจรอยู่บริเวณดังกล่าวได้เข้ามาจับกุมดำเนินคดีคนขับแท็กซี่

ทั้งนี้ข้อความที่สมาชิกรายนี้โพสต์ไว้มีดังนี้ 

"เหตการณ์ วันนี้ ยิ่งทำให้รู้ว่า แท็กซี่มันโหดร้ายยิ่งนัก นับวันแท็กซี่ เริ่มเหิมเกริม วันนี้ได้เรียกแท็กซี่ จะกลับบ้าน แต่ไม่ไป ซึ่งโดยปกติก็จะถามว่าทำไมไม่ไป เปิดว่างไว้ทำไม แต่ไม่ได้แสดงตัวว่าเป็นตำรวจ เราก็เปิดประตูทิ้งไว้ น้อง Sakon Gui มาปิดให้อาจจะแรงไปหน่อย เราก็ไปขึ้นรถแท็กซี่ขึ้นอีกคัน มันก็ถือไม้กระบองตามมา ยืนอยู่ข้างประตูรถ ทำท่าจะฟาด ผมก็เปิดประตูรถออกไปเลยครับ ก็เลยบอกไปว่า จะฟาดก็ลองดู ผมเป็นตำรวจ (ท่าทีก็เปลี่ยนไป) สามารถจับคุณได้เลยนะ ผมจะจับคุณข้อหา ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร จากนั้นทำการล็อกแขนเรียบร้อย ต่อมาตำรวจบริเวณแยกก็เข้ามา สอบถามจึงได้จับกุมดำเนินคดีเรียบร้อย เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า แท็กซี่นี่มันใหญ่คับเมืองจริงๆ ไม่รับผู้โดยสารแล้วจะหาเรื่องชวนตีอีก ถ้าเป็นคนอื่น ประชาชนตาดำๆ จะทำยังไง ‪#‎ไม่จับแล้วยังหาเรื่องจนได้‬. ‪#‎ลงให้ระวังว่าระวังตาลุงขับแท็กซี่คนนี้ให้ดีๆ‬"

ทั้งนี้ผู้โพสต์ข้อความยังแนะนำให้ประชาชนที่พบเจอแท็กซี่ที่ปฏิเสธผู้โดยสารให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที หรือ จดทะเบียน สี ยี่ห้อ บริษัท วันเวลาที่ปฏิเสธ โทรแจ้ง ร้องเรียนไปที่ขนส่ง

ที่มา https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10153727049509421&set=a.10150401744629421.373020.586459420&type=3&theater