posttoday

"ตำรวจ"ลุยสอบทรัพย์สิน"หมอหยอง"กับพวก

23 ตุลาคม 2558

ตำรวจลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบทรัพย์สินของ3ผู้ต้องหาหมิ่นเบื้องสูงตามประมวลกฏหมายอาญาม.112

ตำรวจลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบทรัพย์สินของ3ผู้ต้องหาหมิ่นเบื้องสูงตามประมวลกฏหมายอาญาม.112
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แบ่งชุดทำงานลงพื้นที่ตรวจสอบทรัพย์สินของพ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หรือ "สารวัตรเอี๊ยด" สว.กก.1บก.ปอท., นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ "หมอหยอง" และนายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ หรือ "อาท ชัตเตอร์มหาเทพ" 3 ผู้ต้องหาตามหมายศาลทหาร ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง ม.112 ตามที่พักของผู้ทั้งหาทั้ง 3 ราย ทั้งนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบทรัพย์สินที่ตรวจยึดมาได้

โดยในส่วนของพ.ต.ต.ปรากรม หรือสารวัตรเอี๊ยดนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์ และรถ จยย. ที่จอดไว้ในคอนโด ลาเมซอง 24 ซอยพหลโยธิน 24 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร ซึ่งเป็นที่พักของ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หรือสารวัตรเอี๊ยด หนึ่งในสามผู้ต้องหาคดี ม.112 อาทิ รถตู้ยี่ห้อโฟล์คสวาเกน รุ่นคาราเวล สีขาว ทะเบียน ฮพ 2 กรุงเทพมหานคร รถเบนซ์ 3 คัน รถยนต์โตโยต้า 2 คัน และมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์  รวมทั้งอาวุธปืน วิทยุสื่อสาร จำนวนหนึ่ง  ตลอดจนทรัพย์สินอื่นๆหลายรายการ ประกอบไปด้วย เงินสด พระเครื่อง ทองคำ นาฬิกา เป็นต้น

อย่างไรก็ดีในส่วนของพระเครื่องที่ตรวจพบและได้ทำการยึดมานั้น ส่วนใหญ่เป็นพระเครื่องในกลุ่มพระเบญจภาคี โดยพบว่ามีพระสมเด็จวัดระฆัง 2 องศ์ พระสมเด็จนางพญา รวมถึงพระเครื่องมีชื่อราคาแพงหลายรายการ

ทั้งนี้ ของกลางทั้งหมดของพ.ต.ต.ปรากรมที่ยึดได้นั้นจะนำไปตรวจสอบหาความเชื่อมโยง ที่มาที่ไป ว่าได้มาอย่างถูกต้องหรือไม่ ส่วนของอาวุธปืนของพ.ต.ต.ปรากรม ที่ตรวจยึดมาได้นั้น จะนำไปยิงทดสอบเพื่อเก็บประวัติว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีอื่นๆหรือไม่ เฉกเช่นเดียวกับทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ ต้องนำไปตรวจสอบที่มาที่ไปว่าได้มาจากการกระทำความผิดหรือไม่เช่นกัน
               
ในส่วนของการตรวจยึดทรัพย์สินของนายสุริยัน หรือหมอหยอง และนายจิรวงศ์ หรืออาท  ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบและตรวจยึดมาได้แล้วบางส่วน หลังจากเข้าตรวจสอบ ภายในบ้านเลขที่ 127/35 พหลโยธินปาร์ค ซอยพหลโยธิน 14 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท ซึ่งหลังจากนี้ก็จะตรวจสอบเช่นเดียวกับกรณีของพ.ต.ต.ปรากรม  อย่างไรก็ดีขณะนี้ทรัพย์สินต่างๆที่ได้ตรวจยึดมาได้นั้น เบื้องต้นถูกเก็บรักษาไว้ที่สถานที่แห่งหนึ่ง ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด (กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์)

อย่างไรก็ดีขั้นตอนการดำเนินการต่อไปนั้น รายงานข่าวแจ้งว่า  ในเบื้องต้นหากมีการพาดพิงถึงใครก็จะเรียกมาสอบถามทั้งหมด ทั้งข้าราชการและหน่วยงานเอกชน  ทั้งนี้ในส่วนภาคเอกชนนั้นต้องเรียกมาสอบถามด้วย หลังได้รับการร้องเรียนว่า กลุ่มของผู้ต้องหาทั้งสามรายนั้นได้มีการแอบอ้างใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบกระทำการแสวงหาผลประโยชน์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผล