posttoday

คุมหมอหยอง-เลขาฯ-พ.ต.ต.ปรากรมส่งฝากขังศาลทหาร

21 ตุลาคม 2558

เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว หมอหยอง-เลขาฯ-พ.ต.ต.ปรากรม ผู้ต้องหาแอบอ้างเบื้องสูงส่งฝากขังศาลทหารแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว หมอหยอง-เลขาฯ-พ.ต.ต.ปรากรม ผู้ต้องหาแอบอ้างเบื้องสูงส่งฝากขังศาลทหารแล้ว

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. เวลา 14.00 น. พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมกำลังตำรวจคอมมานโด กองปราบปราม อาวุธครบมือ ควบคุมตัว พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา สารวัตรกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง หมอดูชื่อดัง และนายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ เลขานายสุริยัน ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อกล่าวหา หมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

ซึ่งพ.ต.ต.ปรากรม ยังถูกดำเนินคดีเพิ่มในข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง มีใช้ซึ่งวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต และตั้งวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต  ปลอมเอกสารราชการและใช้เอกสารราชปลอม

โดยศาลอนุญาตให้ฝากขังผลัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค. - 1 พ.ย.นี้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวไปควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสามคน ไปควบคุมที่ที่เรือนจำชั่วคราว แขวงถนนนครไชยศรี  มณฑลทหารบกที่ 11

พล.ต.ท.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหา นายสุริยันให้การรับสารภาพ ขณะที่อีกสองคนยังให้การปฏิเสธ โดยให้การพาดพิงถึงตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางทั้ง 8 นาย ที่ถูกสั่งช่วยราชการก่อนหน้านี้ และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหากระทำความผิดมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 เดือน และมีความผิดมากกว่า 1 กรรม และเชื่อว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีก  และขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบหลักฐานว่ามีความความเชื่อมโยงถึงบุคคลใดบ้าง ก็จะมีการดำเนินคดี และออกหมายจับเพิ่มเติม

ทั้งนี้คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าร้องทุกข์ว่า ได้มีบุคคลแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงไปกระทำการที่มิบังควร ซึ่งการกระทำของกลุ่มบุคคลดังกล่าว เข้าข่ายเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จากนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน โดยมี พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน

คุมหมอหยอง-เลขาฯ-พ.ต.ต.ปรากรมส่งฝากขังศาลทหาร สุริยัน สุจริตพลวงศ์  หรือ หมอหยอง

 

คุมหมอหยอง-เลขาฯ-พ.ต.ต.ปรากรมส่งฝากขังศาลทหาร พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา

 

คุมหมอหยอง-เลขาฯ-พ.ต.ต.ปรากรมส่งฝากขังศาลทหาร จิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์