posttoday

จับที่ปรึกษาก.พลังงานบันดาลโทสะยิงรถทันตแพทย์หญิง

19 ตุลาคม 2558

ตำรวจเข้าจับกุมที่ปรึกษากระทรวงพลังงาน บันดาลโทสะใช้ปืนยิงรถทันตแพทย์หญิง หลังขับรถปาดกันบนถนน

ตำรวจเข้าจับกุมที่ปรึกษากระทรวงพลังงาน บันดาลโทสะใช้ปืนยิงรถทันตแพทย์หญิง หลังขับรถปาดกันบนถนน

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. เวลา 21.30  น. พ.ต.อ.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ ผกก.สส.บก.น.7    นำกำลังเข้าจับกุมนายสมพร  ตันติวงศ์ไพศาล  อายุ  47 ปี  พร้อมของกลางรถเก๋งโตโยต้า  รุ่นพรีอุส สีขาว ทะเบียน ญฐ-9873 กรุงเทพมหานคร อาวุธปืนขนาด 11  มม. จำนวน  1  กระบอก ซองกระสุน  2  อัน  และเครื่องกระสุนปืนขนาด 11  มม. 20  นัด โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพักเลขที่  31 ซอยบางแวก 56  แขวงบางแวก  เขตภาษีเจริญ  กทม.

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายสมพร ซึ่งเป็นอดีตอาจารย์สอนสถาบันเทคโนโลยีไทย-เยอรมัน ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาด้านพลังงานของกระทรวงพลังงาน ได้ใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าว ยิงใส่รถเก๋งฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ญห-6062 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมี ทพญ.สิริลดา สังข์ศักดา อายุ 33 ปี ทันตแพทย์ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม  เป็นผู้ขับขี่ จำนวน 1 นัด กระสุนเข้าที่กระจกหน้าซีกขวาทะลุหน้าต่างด้านคนขับฝั่งซ้าย จนแตกละเอียด สาเหตุเกิดจากการขับรถปาดกันไปมา บนถนนสิรินทร แขวงและเขตบางพลัด กทม. โชคดีที่ผู้เสียหายไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากเหตุการณ์ในครั้งนี้

โดยหลังจากผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน แล้ว ชุดจับกุมประกอบด้วย ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.7 และฝ่ายสืบสวน สน.ตลิ่งชัน ได้ร่วมกันแกะรอยหาเบาะแสผู้ก่อเหตุจากกล้องวงจรปิด ทำให้ทราบและติดตามไปจับกุมตัวได้ ที่สำคัญเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นที่สนใจของพล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. ถึงขนาดเดินทางไปสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตนเองที่สน.ตลิ่งชัน