posttoday

คลิประทึกช้างป่าล้อมหนุ่มขี่จยย.ยกมือไหว้รอดหวุดหวิด

19 ตุลาคม 2558

สมาชิกยูทูปเผยคลิปช้างป่าเข้าล้อมรถจักรยานยนต์ ผู้ขี่ลงจากรถพร้อมยกมือไหว้ ขณะที่ช้างไม่ทำอันตราย คาดเกิดอาการเครียดจากบิ๊กไบค์เสียงดัง

สมาชิกยูทูปเผยคลิปช้างป่าเข้าล้อมรถจักรยานยนต์ ผู้ขี่ลงจากรถพร้อมยกมือไหว้ ขณะที่ช้างไม่ทำอันตราย คาดเกิดอาการเครียดจากบิ๊กไบค์เสียงดัง

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา สมาชิกยูทูปชื่อ khao yai news ได้โพสต์คลิปชื่อ elephant herd attacks motorbike โดยเป็นเหตุการณ์ที่ช้างป่าในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จำนวน 8 ตัว ได้เดินเข้ามาล้อมรถจักรยานยนต์คันหนึ่งขณะขับขี่ลงมาจากด้านบนอุทยานเขาใหญ่ โดยผู้ขี่จักรยานยนต์ได้ลงจากรถ ขณะที่ช้างป่าเดินเข้ามาและได้พนมมือไหว้ โดยช้างไม่ได้ทำอันตรายผู้ขี่จักรยานยนต์แต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายแอนดี้ ซึ่งเป็นผู้บันทึกคลิปวิดีโอดังกล่าว ซึ่งได้เปิดเผยว่า ถ่ายภาพเหตุการณ์ได้เมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.30 น.วันที่ 18 ต.ค. โดยก่อนเกิดเหตุพบว่ามี รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์รวม 4 คัน ขับขี่เร็วส่งเสียงดัง บนเส้นทางในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ คาดว่าเป็นสาเหตุทำให้ช้างที่หากินอยนู่บริเวณใกล้เคียงเกิดอาการเครียด ต่อมาได้มีผู้ขับขี่จักรยานยนต์มาคนเดียว ทำให้ช้างป่าออกมาล้อมรถ แต่โชคดีที่ช้างไม่ดุร้ายจึงไม่เกิดอันตรายขึ้น

ด้าน นายครรชิต  ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ช้างป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้ออกหากินตลอดในแนวเส้นทางปราจีนบุรี - อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยได้รับแจ้งว่ามีช้างป่าออกหากินบนถนน ระหว่างตั้งแต่จุดน้ำตกเหวนรก ถึง ผาตะแบก  และที่กม. 32 รวม 8 ตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยให้กับทั้งคนและช้างป่าตลอดให้ได้รับความปลอดภัย

ในส่วนของยานพาหนะ เจ้าหน้าที่จะรวบรวมให้ได้ประมาณ  5 -6 คัน แล้วจัดเจ้าหน้าที่นำส่งผ่านเส้นทางที่พบช้างป่าหากิน  และพร้อมกับต้อนช้างป่ากลับเข้าป่าให้ปลอดภัย 

ชมคลิป https://youtu.be/0NVBNC37V90