posttoday

ไพบูลย์ชี้เป็นหน้าที่เลขาฯปปท.สอบกรณี "เป๊ก"

12 ตุลาคม 2558

รมว.ยุติธรรมเผย ปม "เป๊ก สัณชัย" ทำร้ายร่างกาย "หมอพาย" เป็นหน้าที่ของ "เลขาธิการ ป.ป.ท." ตรวจสอบ เพราะเป็นผู้บังคับบัญชา

รมว.ยุติธรรมเผย ปม "เป๊ก สัณชัย" ทำร้ายร่างกาย "หมอพาย" เป็นหน้าที่ของ "เลขาธิการ ป.ป.ท." ตรวจสอบ เพราะเป็นผู้บังคับบัญชา

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม (ยธ.) กล่าวถึงกรณีพ.ต.ท.นพ.ปิยพงษ์ สาครเย็น หรือหมอพาย เข้าแจ้งความกับสภ.ดอยสะเก็ด ให้ดำเนินคดีกับ ร.ท.สัณชัย เองตระกูล หรือเป๊ก สัณชัย สามีนางเอกสาว ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล ซึ่งมีตำแหน่งเป็นนักสืบสวนชำนาญการพิเศษ ของสำนักงานป้องกันและปราบปรามกรทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ในข้อหาทำร้ายร่างกายและพยายามฆ่า เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นหน้าที่ของเลขาธิการ ป.ป.ท. ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา ที่จะต้องไปตรวจสอบเกี่ยวกับพฤติกรรมดังกล่าว ส่วนจะมีการโยกย้ายร.ท.สัณชัยหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชาของเขา

"ผมจะไม่เข้าไปยุ่งในเรื่องของรายละเอียด ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชา ผมไม่ได้สั่งการอะไรเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม ผมไม่อยากให้มองถึงอดีตว่าร.ท.สัณชัยเป็นอย่างไร หรือมีพฤติกรรมอย่างไร แต่อยากให้มองปัจจุบันมากกว่า ทั้งนี้ คาดว่า อีก 2-3 วัน ทางเลาธิการ ป.ป.ท. คงจะมีหนังสือรายงานเรื่องดังกล่าวมาให้ผมทราบ"พล.อ.ไพบูลย์กล่าว