posttoday

รัว 31นัดดับอดีตกำนันเกาะนางคำดับคาที่

10 ตุลาคม 2558

คนร้ายรัวเอ็ม 16 อาก้า ถล่ม อดีตกำนันและอดีตนายก อบต.เกาะนางคำ จ.พัทลุง ร่างพรุนเสียชีวิตคาที่ ตำรวจตั้งปมสังหารการเมืองท้องถิ่น-ขัดแย้งส่วนตัว

คนร้ายรัวเอ็ม 16  อาก้า ถล่ม อดีตกำนันและอดีตนายก อบต.เกาะนางคำ จ.พัทลุง ร่างพรุนเสียชีวิตคาที่ ตำรวจตั้งปมสังหารการเมืองท้องถิ่น-ขัดแย้งส่วนตัว

วันที่ 10 ต.ค. พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คอหงส์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในซอย 27 ถนนกาญจนวนิช เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบศพนายละใบ เส็นยีหีม อายุ 49 ปี หรือกำนันใบ อดีตกำนันตำบลเกาะนางคำ และอดีตนายก อบต.เกาะนางคำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามทั้งอาก้าและเอ็ม16 จนพรุนทั้งร่าง รวม 31 นัด นอนเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าริมทาง พบปลอกกระสุนปืนอาก้า 15 นัด และปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 16 นัด

จากการสอบสวนทราบว่า นายละใบเดินทางมาทำธุระที่บ้านญาติภายในซอยดังกล่าว ระหว่างจอดรถและเดินเข้าไปในซอยมีกลุ่มคนร้ายขับรถตามมายิง แต่นายละใบน่าจะรู้ตัวและพยายามวิ่งหนีแต่ไม่รอด ถูกคนร้ายไล่ยิงถล่มเสียชีวิตคาที่

เบื้องต้นตำรวจตั้งปมการสังหารไว้ 2 ประเด็น คือ เรื่องความขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น และขัดแย้งในเรื่องส่วนตัว สำหรับผู้ตายเป็นหนึ่งในผู้กว้างขวางในพื้นที่ จ.พัทลุง และเคยเป็นทั้งอดีตกำนัน ต.เกาะนางคำ และอดีตนายกอบต.เกาะนางคำ ระยะหลังได้วางมือทางการเมืองไปแล้ว อย่างไรก็ตามการยิงสังหารผู้ตายในครั้งนี้ น่าจะเชื่อมโยงทั้งการเมืองท้องถิ่นใน ต.เกาะหมาก ที่มีการยิงอดีตนายกตายไปแล้วถึง 3 ราย รวมถึงบิดาของผู้ตายด้วย นอกจากนี้ผู้ตายยังเคยถูกคนร้ายยิงถล่มด้วยอาวุธปืนเอ็ม 79 อาก้า และเอ็ม 16 จนบ้านพรุน   แต่ก็รอดมาได้ จากนั้นนายละใบจึงผันตัวเองมาลงสมัครเลือกตั้งนายก อบต.เกาะนางคำ ในปี 53 แต่เป็นได้เพียงสมัยเดียวก็วางมือ จนกระทั่งมาถูกยิงถล่มเสียชีวิตในที่สุด

ภาพ http://www.tnamcot.com/content/303385