posttoday

เลขา ปปส.สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนปฏิบัติหน้าที่

01 ตุลาคม 2558

เลขาธิการ ปปส. เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่

เลขาธิการ ปปส. เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. เวลา 09.09 น.ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) นายณรงค์ รัตนานุกูล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เข้าสักการะพระพุทธชนาภิบาลทศพลญาณมุนี พระพุทธรูปประจำสำนักงาน ป.ป.ส. และสักการะศาลพระพรหมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสำนักงาน ป.ป.ส.  เพื่อเป็นสิริมงคลก่อนปฏิบัติหน้าที่ในฐานะเลขาธิการ ป.ป.ส. ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับนายณรงค์ เกิดเมื่อวันที่ 9 ก.ค. 2499 ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี นิติศาสตรบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ในปี 2521 จากนั้นศึกษาต่อจนได้รับ เนติบัณฑิต จากสำนักอบรมศึกษากฎหมายแห่งเนติบัณฑิตยสภา ปี 2525 และระดับปริญญาโท จากคณะรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ในปี 2545

ภายหลังจากสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยได้เริ่มทำงานครั้งแรกที่ธนาคารกรุงเทพฯ พานิชย์การ สาขาชลบุรี แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเข้ารับราชการ จึงสอบเข้าบรรจุในตำแหน่งเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน ระดับ 3 กองปราบปรามยาเสพติด สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม 2523 ท่านมีความวิริยะ อุตสาหะ ประกอบกับเป็นผู้ที่มีความสุขุมรอบคอบในการทำงาน ยึดมั่นในความถูกต้องยุติธรรมและกฎระเบียบของทางราชการ จึงได้เลื่อนขั้นมาเป็นลำดับจนกระทั่งในปี 2543  ได้ความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบทรัพย์สินคดียาเสพติด ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งท่านทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ จากนั้นในปี 2553 ท่านได้รับตำแหน่งรองเลขาธิการ ป.ป.ส. และเพียง 1 ปี ต่อมาท่านได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (นักวิเคราะห์นโยบายและแผนทรงคุณวุฒิ) ด้วยตำแหน่งในฐานะที่ปรึกษาฯ ท่านเป็นผู้ให้คำแนะนำทางวิชาการ เกี่ยวกับนโยบาย แผนงาน หรือโครงการของสำนักงาน ป.ป.ส. ที่มีความสำคัญ เพื่อให้เป็นไปตามหลักการทางวิชาการ และแนวทางการบริหารงานภาครัฐ ทั้งวิเคราะห์ เสนอแนะนโยบายเพื่อวางแผน ตลอดจนวินิจฉัยปัญหาที่สำคัญ เพื่อให้         การกำหนดนโยบายมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์การทำงานยาเสพติดของท่านเป็นที่ประจักษ์ในความสามารถเป็นที่ยอมรับ เพราะต้องปฏิบัติงานที่ต้องตัดสินใจ หรือแก้ไขปัญหาในทางวิชาการ   ที่ยากและซับซ้อนมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแก้ไข หรือปรับปรุงกฎหมายเพื่ออำนวยความยุติธรรมและ   ลดปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของ พล.อ. ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ยังได้ผ่านการฝึกอบรมมาแล้วหลากหลายหลักสูตร อาทิ หลักสูตรนักบริหารการยุติธรรมทางปกครองระดับสูง (บยป.) รุ่นที่ 3 ,หลักสูตรพัฒนานักบริหารระดับสูง : นักบริหารส่วนราชการ (นบส. 2) ,หลักสูตรการบริหารงานยุติธรรมระดับสูง รุ่นที่ 1 (ยธส.) ออสเตรีย ,หลักสูตรนักปกครองระดับสูง (นปส.) รุ่นที่ 48 ,หลักสูตรผู้บริหารกระบวนการยุติธรรมระดับสูง (บยส.) รุ่น 6 ,หลักสูตรการก่อการร้าย/อาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ , หลักสูตร  Forfeitures of Assets , หลักสูตร INTERNATIONAL ASSET FORREITURE INVESTIGATIONS SEMINAR ,หลักสูตรการสืบสวนทางการเงิน และสืบสวนข่าวกรองอาชญากรรม เป็นต้น ทั้งผลงานและความเป็น     นักบริหารของเลขาธิการ ป.ป.ส. คนใหม่ จะทำให้หน่วยงานภาคี และประชาชนมั่นใจ และเชื่อมั่นว่าปัญหา ยาเสพติดจะได้รับการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม