posttoday

หนังสือโป้ยังไม่ตายทลายรังทายาท 'กังฟู'

15 กรกฎาคม 2553

เฮียกังฟูนี้เป็นที่รู้กันว่าชอบชวนแลกคู่ การอ่านหนังสือโป๊นั้น สามารถเป็นต้นเหตุของคดีข่มขืนได้ เยาวชนที่ไม่มีทางออก มันไปกระตุ้น

เฮียกังฟูนี้เป็นที่รู้กันว่าชอบชวนแลกคู่ การอ่านหนังสือโป๊นั้น สามารถเป็นต้นเหตุของคดีข่มขืนได้ เยาวชนที่ไม่มีทางออก มันไปกระตุ้น

โดย...ทีมข่าวอาขญากรรม

สวัสดีครับคุณอากังฟู ผมกับงามแต่งงานกันแล้วก็มาทำงานที่โรงงานแถวพระประแดง ผมอยู่แผนกขับรถ งามเป็นหัวหน้าแผนกบัญชี เราเช่าบ้านอยู่ แต่โรงงานออกให้ครึ่งหนึ่ง งามเป็นหัวหน้ามีลูกน้องในแผนกหลายคน ล้วนเป็นสาวทั้งสิ้น

หนังสือโป้ยังไม่ตายทลายรังทายาท 'กังฟู'

และบ่อยครั้งที่ลูกน้องในแผนกงามมีปัญหาทะเลาะกับผัวก็จะมานอนค้างที่บ้านเราเพื่อให้แฟนมางอนง้อ จนบ้านเราเป็นศาลาพักใจ และสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่ออยู่ๆ เที่ยงคืนกว่าๆ แต๋วมาเรียกงาม แต่งามไม่อยู่...
หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่หลายคนคงคุ้นเคยกับสำนวนลีลาพาเคลิ้มจากหนังสือโป๊ไม่มากก็น้อย ถามถึงผู้โด่งดังในทางเพศรสคงหนีไม่พ้น “เฮียกังฟู” กูรูสวิงกิงแห่ง “ไทยเพลย์บอย”

นับตั้งแต่ถูกตำรวจกองปราบปรามจับ กว่า 10 ปี ที่เฮียกังฟู หรือนายชูชาติ ธนมงคลชัยใช้ชีวิตในคุกข้อหาเป็นธุระจัดหาแลกคู่นอนแต่ปลายปี 2547 เฮียกังฟูพ้นโทษประกาศเลิกสวิงกิงทันที

แต่ถึงกระนั้น “หนังสือโป๊” ยังคงอยู่ จวบจนกระทั่งล่าสุด พ.ต.ต.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ สารวัตรกองกำกับการ 1 กองบังคับการกองปราบปราม (สว.กก1.บก.ป.) บุกเข้าค้นเอส.อาร์.คาราโอเกะ เลขที่ 99/73 หมู่ 9ถนนลาดพร้าว แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. อดีตรังสวิงกิงของเฮียกังฟูอีกรอบ

แม้หลายคนจะตั้งคำถามว่าหนังสือโป๊ร้ายแรงถึงขนาดที่ต้องไปจับเลยหรือ ก่อนอื่นไปติดตามขั้นตอนในการสืบสวนเพื่อขยายผล
เบื้องต้นจากการซุ่มเฝ้าดูพฤติกรรมหลายวัน ตำรวจตามเบาะแสการซื้อขายหนังสือโป๊ผ่านทางที่อยู่ที่ถูกระบุ คือ ตู้ ปณ.109 ปณจ.ลาดพร้าว กทม. 10310 ซึ่งเป็นตู้ที่ทางทีมงานไทยเพลย์บอยเช่าเอาไว้

นัดแนะกับทางไปรษณีย์ จนกระทั่ง นายอุดร เพ็ชรนิล บรรณาธิการหนังสือโป๊ มาไขตู้จึงได้ตามไปจนถึง เอส.อาร์.คาราโอเกะ ซึ่งถูกปิดไปแล้ว

หนังสือโป๊พวกนี้เป็นความคลาสสิกที่ปัจจุบันแพ้สื่ออินเทอร์เน็ต แต่บางคนชอบอ่าน อ่านแล้วก็อ่านอีก

“มันก็ไม่ใช่ว่าเป็นสิ่งไม่ดีทั้งหมดบางคอลัมน์ บางเรื่องก็เป็นการสอดแทรกความรู้สอนวัยรุ่นไปด้วย อาจจะเถียงกันว่าอันไหนคือศิลปะ แตกต่างอย่างไรกับแมกกาซีนราคาแพง แน่นอนว่าความรู้สึกคือจับหนังสือประเภทนี้แล้วมันโป๊เลย ราคาตามปกไม่กี่บาทอาจจะลดได้อีก ในขณะที่แมกกาซีนจับแล้วไม่รู้สึกว่ามันโป๊ เพราะมีดารา มีราคาสูงที่คุมได้ดีระดับหนึ่ง ซึ่งคนมีเงินเขาก็ไม่ค่อยนิยมซื้อหนังสือโป๊กันแล้ว”

พ.ต.ต.ศานุวงษ์ เล่าอีกว่า วันที่ไปจับนั้น หลังจากที่ใช้เวลาเฝ้าดูอยู่นาน พบว่ากำลังมีการขนหนังสือใส่กระสอบขึ้นรถบรรทุกหกล้อ 

“ผู้ต้องหาอ้างว่าจะขนไปทิ้ง เราไม่ปักใจเชื่อ แต่หลักฐานหลายอย่าง เขายังไม่เลิก เพียงแต่ไม่ได้ทำเยอะเหมือนเมื่อก่อนเท่านั้นเอง บางส่วนอาจจะขายไม่ได้ พอเราเจอใบสั่งซื้อ 2 ถุงใหญ่ และหนังสือที่กองอยู่มากกว่าที่อ้างว่าจะขนไปทิ้ง ก็เลยต้องดำเนินคดี”
ซึ่ง พ.ต.ต.ศานุวงษ์ ให้ความเห็นว่า การบุกจับครั้งนี้ได้ตั้งข้อหากระทำความผิด ประสงค์การค้าสื่อลามกอนาจาร ตามมาตรา 278 ป.อาญา ทั้งทางรูปภาพและตัวหนังสือ

“เฮียกังฟูนี้เป็นที่รู้กันว่าชอบชวนแลกคู่ การอ่านหนังสือโป๊นั้น สามารถเป็นต้นเหตุของคดีข่มขืนได้ เยาวชนที่ไม่มีทางออก มันไปกระตุ้น หากไม่ได้รับคำแนะนำจากผู้ปกครองหรือทางโรงเรียน โดยเฉพาะพวกที่เสพยาบ้า ผมพบบ่อยๆ ว่าพวกเสพยาบ้ามักจะซื้อหนังสือโป๊ไปอ่าน อ่านจนหมดหน้าอ่านแล้วอ่านอีก แล้วคราวนี้อ่านหนักๆ เข้าพอไปเจอผู้หญิงก็ไปก่อคดี”

ในขณะที่เนื้อหาเรื่องราวที่ล่อแหลม อาทิ เป็นชู้แค่ทำแทนเท่านั้น เมียกับน้าชาย เปิดบริสุทธิ์นักศึกษาสาวร้อนเงิน ปลดหนี้เพื่อครอบครัว เผด็จศึกน้องเมีย ใครจะเป็นเหมือนเมียผม ศาลาพักใจ ฯลฯ เหล่านี้หากขาดวิจารณญาณอ่านแล้วคิดว่าผู้หญิงคนอื่นจะเป็นเหมือนเนื้อเรื่อง ก็อาจจะทำให้เกิดเรื่องที่ผิดศีลธรรมตามมา