posttoday

แก๊งตกทองตุ๋นสาวเดินช้อปในห้างสูญหลายหมื่น

20 กันยายน 2558

แก๊งตกทองอาละวาดหลอกสาวเดินซื้อสินค้าในห้างย่านพระประแดงสูญหลายหมื่นบาท

แก๊งตกทองอาละวาดหลอกสาวเดินซื้อสินค้าในห้างย่านพระประแดงสูญหลายหมื่นบาท

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. น.ส.จุฑามาศ งามเสน่ห์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.สมคิด จิ๋วเชื้อพันธุ์ พงส.สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ว่า ถูกคนร้ายเป็นผู้หญิง 2 คน หลอกเอาทองรูปพรรณและเงินสดจำนวน 1 แสนบาท ขณะเดินเลือกซื้อสินค้าบริเวณชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านพระประแดง

น.ส.จุฑามาศ กล่าวว่า  ขณะที่เดินเลือกซื้อสินค้าอยู่ที่ในห้างดังกล่าวได้มีคนร้ายเป็นหญิงจำนวน  2 คน  คนแรกลักษณะอ้วน  อายุประมาณ 30 ปี  คนที่ 2  ลักษณะผอม   อายุประมาณ 30 ปี  เข้ามาตีสนิท ทำที่ว่าเก็บทองคำน้ำหนัก 10  บาทได้และจะแบ่งให้ จากนั้นคนร้ายได้ให้ถือถุงทองไว้แล้วพาเดินลงมาที่ลานจอดรถและบอกว่าจะไปตามหาเจ้าของทองก่อน

ผู้เสียหายกล่าวอีกว่า คนร้ายบอกว่าหากไม่พบเจ้าของจะแบ่งให้ แต่ต้องมอบทองคำที่ติดตัวมาเป็นการประกันว่าไม่โกงกันจึงหลงเชื่อ ถอดสร้อยคอทองคำหนัก  2 บาท จำนวน  1 เส้น พร้อมจี้ทองรูปปลา หนัก 2 สลึง สร้อยข้อมือ หนัก  2 บาท   จำนวน  1 เส้น รวมทั้ง เงินสด จำนวน  10,000 บาท ให้กับคนร้าย จากนั้นคนร้ายให้นั่งรออยู่นานนับชั่วโมงจึงเอะใจเชื่อว่าถูกหลอกแล้ว จึงเปิดถุงทองออกดู พบว่ามีเพียงเหรียญบาทจำนวน 50 บาท

ร.ต.ท.สมคิด กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องของห้างพบว่าคนร้าย เป็นหญิง 2 คนลักษณะตรงกับผู้เสียหายแจ้งและเป็นแก๊งตกทองซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งได้ติดตามคนร้ายดัง มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป