posttoday

ตร.จับคนขี่รถจักรยานยนต์ให้มือปืนยิง "สมยศ"

17 กันยายน 2558

ตำรวจจับชายอายุ 43 ปี ขี่จักรยานยนต์ให้มือปืนยิง "สมยศ สุธางค์กูร" สารภาพได้รับค่าจ้าง 1 แสนบาท

ตำรวจจับชายอายุ 43 ปี ขี่จักรยานยนต์ให้มือปืนยิง "สมยศ สุธางค์กูร" สารภาพได้รับค่าจ้าง 1 แสนบาท

จากกรณีมือปืนยิง นายสมยศ สุธางค์กูร อายุ 62 ปี อดีตเจ้าของพระราม 9 คาเฟ่ ที่ลาดจอดรถร้านอาหารเฮงหูฉลาม สาขาถนนพัฒนาการ เขตสวนหลวง 

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 17 ก.ย. พลต.ต.อัคราเดช  พิมลศรี ผบก.ป.  มอบหมายให้ พ.ต.อ.สุทิน  ทรัพย์พ่วง รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.จิรภพ  ภูริเดช ผกก.1บก.ป. และพ.ต.อ.พลฑิต ไชยรส ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.ธีรพัฒน์ ธารีไทย รอง ผกก.3 บก.ป.  และพ.ต.ท. วิวัฒน์ จิตสภากุล สว.กก.3 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายจิระพันธ์ (หนู) หนูเทียน อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นผู้ขี่จักรยานยนต์ให้กับมือปืนที่ยิงนายสมยศ ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนโดยมีและใช้อาวุธปืน ได้ที่บริเวณหน้าหมู่บ้านเอื้ออาธร ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธุ์

จากการสอบสวนนายจิระพันธ์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ พานายภาณุพงษ์ หรือ แจ้  รัสนา   อายุ 32 ปี ซ้อนท้ายไปที่ร้านเฮงหูฉลาม ถ.พัฒนาการ ขณะที่นายสมยศเดินออกมาจากร้านมาที่รถ นายภานุพงษ์ ได้เดินเข้าไปใช้อาวุธปืนยิงนายสมยศที่ด้านหลัง 2 นัด เมื่อนายสมยศกลับมามอง จึงยิงไปที่บริเวณใบหน้า 1 นัด จนล้มลง และยิงซ้ำที่หัวอีก 1 นัด รวม 4 นัด  หลังเกิดเหตุได้หลบหนี ทิ้งจักรยานยนต์ ที่บริเวณซอยรามคำแหง 24 แยก 2  และหลบไปพักย่านหนองแขม เผากระเป๋าสะพาย เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกตุเหตุ นำปืนที่ใช้ก่อเหตุ ไปโยนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา ที่บริเวณกลางสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

นายจิระพันธ์ กล่าวว่า ได้ค่าจ้างจากนายชม ไชยณรงค์ อายุประมาณ 40 ปี ซึ่งถูกจับไปก่อนหน้านี้ จำนวน 1 แสนบาท โดยจ่ายก่อนทำงาน 5 หมื่นบาทและหลังจากเสร็จงานอีก 5 หมื่นบาท จากนั้นก็ได้หลบหนีไป