posttoday

ฝากขัง 3 ผู้ต้องหาแก๊งยิงสมยศ ค้านประกัน

05 กันยายน 2558

ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาคดียิง “สมยศ สุธางค์กูร” อีก 3 คน ฝากขัง พร้อมค้านประกัน

ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาคดียิง “สมยศ สุธางค์กูร”  อีก 3 คน ฝากขัง พร้อมค้านประกัน

วันที่ 5 ก.ย. พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจคลองตัน ควบคุมนายชม ไชยณรงค์ หรือ อาจารย์ชม อายุ 52 ปี นายกฤษฎา ใจเอม หรือนก และนายมนตรี เจริญรัตน์ อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุ ในคดีฆาตกรรม นายสมยศ สุธางค์กูร อายุ 62 ปี อดีตเจ้าของพระราม 9 คาเฟ่ เสียชีวิตคาลานจอดรถร้านเฮงหูฉลาม ถนนพัฒนาการ แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา มายื่นคำร้องฝากขังผลัดแรกต่อศาลจังหวัดพระโขนงครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ระหว่างวันที่ 5-16 ก.ย. 2558 ในข้อหาร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยมีและใช้อาวุธปืน พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธาณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ อัตราโทษสูง เกรงว่าหากอนุญาตให้ประกันตัว ผู้ต้องหาจะหลบหนี แต่เบื้องต้น ญาติของนายมนตรี ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นจำนวนเงิน 5 แสนบาท เพื่อขอประกันตัวในชั้นศาล หลังศาลพิจารณาแล้วไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างการสอบสวน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

สำหรับคดีสังหารนายสมยศ สุธางค์กูร ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 4 คน คือนายภานุพงษ์ หรือ แจ้ รัสนา มือปืน  นายชม ไชยณรงค์ หรืออาจารย์ ผู้รับงานสังหาร นายกฤษฎา ใจเอม หรือนก ผู้จัดหามือปืน และ นายมนตรี เจริญรัตน์ ผู้จัดหาอาวุธปืนและรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และมีผู้ต้องหาอีกอย่างน้อย 2 คน คือนายหนู ผู้ที่พามือปืนหลบหนี และผู้บงการสังหาร อยู่ระหว่างการหลบหนีการจับกุมของตำรวจ

ภาพประกอบข่าว