posttoday

รวบ18มงกุฎตุ๋นเหยื่อลงทุนเสียหายร้อยล้านบาท

22 สิงหาคม 2558

กองปราบรวบขบวนการ 18 มงกุฎ ตุ๋นเหยื่อลงทุนเสียหายหลายร้อยล้านบาท

กองปราบรวบขบวนการ 18 มงกุฎ ตุ๋นเหยื่อลงทุนเสียหายหลายร้อยล้านบาท

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 ส.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผบก.ป. มอบหมายให้ พ.ต.อ.ไพโรจน์ โรจนขจร ผกก.2.บก.ป. พ.ต.ท. วสุ แสงสุกใส รองผกก 2 บก.ป  พ.ต.ต. กรกช ยงยืน สว.กก2 บก.ป.  และเจ้าหน้าที่กก.2 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายยุทธิวัฒน์ ยิ่งบุรุษ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/ 9 หมู่ 3 ต.วัดชะลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1747/2558 ลงวันที่ 3 ส.ค. ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืนเงินที่มีการกู้ยืมประชาชน สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ในฐานความผิดฟอกเงิน โดยจับกุมได้หน้าห้างเทสโก้โลตัส สาขาบางพลี จ.สมุทรปราการ

พ.ต.ต. กรกช กล่าวว่า สืบเนื่องจากผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกอีก5 คน ประกอบไปด้วย นายประสงค์ แสวงลาถ นายมานะพงศ์ ผลาภรณ์ นายไตรภพ จันทรเสนา นายสุพจน์ ธีนนรเศรษฐ์ และนายวัชรากร บุญรัชกุล หลอกหลวงผู้เสียหายให้เข้าร่วมลงทุนธุรกิจขนส่งสินค้าตามเส้นทางต่างๆ โดยอ้างว่าจะให้ผลตอบแทนจำนวนมาก ทั้งนี้มีผู้เสียหายหลงเชื่อจำนวน 34 ราย เป็นเงิน 137 ล้านบาท  และได้ไปแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่กองปราบปราม กระทั่งเมื่อช่วงสายวานนี้ชุดสืบสวนพบนายยุทธิวัฒน์อยู่ที่ห้างดังกล่าวจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ต่อมาได้ขยายผลจับผู้ร่วมขบวนการได้อีก 5 คน

จากการสอบผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ เนื่องจากพบบัญชีการโอนเงินอีกหลายล้านบาททีเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ ในชื่อของนายปฏิญาณ  และน.ส.สุมิตรา (ไม่ทราบนามสกุล) ร่วมอยู่ด้วย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืนเงินที่มีการกู้ยืมประชาชน สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ในฐานความผิดฟอกเงิน และการสืบสวนขยายผล ต่อไป