posttoday

โชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กรับมือระเบิดราชประสงค์พูดอังกฤษไม่ชัด

21 สิงหาคม 2558

คนขับรถตุ๊กตุ๊กให้ปากคำ ยอมรับมือบึ้มพูดภาษาอังกฤษไม่ชัด รับจากหัวลำโพงพาไปส่งโรงแรมเอราวัณ ปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็น เผยยอดเงินนำจับเพิ่มเป็น 4 ล้านบาท

คนขับรถตุ๊กตุ๊กให้ปากคำ ยอมรับมือบึ้มพูดภาษาอังกฤษไม่ชัด รับจากหัวลำโพงพาไปส่งโรงแรมเอราวัณ ปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็น เผยยอดเงินนำจับเพิ่มเป็น 4 ล้านบาท

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 ส.ค. พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผบช.น. พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. นำตัวนายสุชาติ (ขอสงวนนามสกุล)   คนขับรถสามล้อ ทะเบียน สก 1824 กทม ที่มาส่งผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ มาจาก บริเวณร้านซ่อมรถแห่งหนึ่งบริเวณซอยวัดดวงแข สอบปากคำเบื้องต้นนายสุชาติ รับผู้ต้องหาจากบริเวณหน้าหัวลำโพง พูดสำเนียงภาษาอังกฤษไม่ชัด บอกไปจุฬา จากนั้นตนขับรถเลาะไปตามแผนที่ในโทรศัพท์ที่คนร้ายหยิบมาให้ดู ก่อนที่จะให้ไปส่งที่อยู่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ จากนั้นรับค่าจ้างก่อนขับรถออกไปทันที แต่ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นในการก่อเหตุดังกล่าวแต่อย่างใด

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ส่วนประเด็นผู้ต้องสงสัยอีก 2 ราย เป็นชายสวมใส่เสื้อสีแดง และสวมใส่เสื้อสีขาว ยืนอยู่บริเวณหน้าผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับตามภาพนั้น เบื้องต้นทางชุดสืบสวนสอบสวนได้รับการประสานว่า ขอเข้าพบที่กองบังคับการศูนย์สืบสวนบช.น. โดยยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้ง 2 คน เป็นเพื่อนกัน และประกอบอาชีพเป็นล่ามภาษาเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ทางพล.ต.ต.ชาญเทพ พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผบช.น. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบช.น. ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเร่งติดตามผู้ก่อเหตุต่อไป

ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เพิ่มรางวัลนำจับคนร้ายลอบวางระเบิดศาลพระพรหม ที่แยกราชประสงค์ จากเดิม 1 ล้านบาท เพิ่มเป็น 2 ล้านบาท หากใครสามารถให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่จนนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้าย เป็นเงินจากบริษัทเอกชนรายใหญ่รายหนึ่ง แสดงความจำนงต้องการช่วยเหลือตำรวจให้ติดตามตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว หลังจากก่อนหน้านี้ นายสมหวัง อัสราสี แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) สมทบเงินรางวัลนำจับ 2 ล้านบาท รวมเป็นเงินรางวัลนำจับคนร้ายลอบวางระเบิดที่แยกราชประสงค์ รวมเป็น 4 ล้านบาท