posttoday

"ประยุทธ์" ชื่นชม เด็ก มทร.ธัญบุรีคว้าแชมป์โลกไอที

14 สิงหาคม 2558

นายกฯ ชื่นชม เด็ก มทร.ธัญบุรี คว้าแชมป์โลกไอทีเชื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กไทยอีกหลายหมื่น หวังยกระดับมาตรฐานการศึกษาไทยเก่งสู้ระดับโลก

นายกฯ ชื่นชม เด็ก มทร.ธัญบุรี คว้าแชมป์โลกไอทีเชื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กไทยอีกหลายหมื่น หวังยกระดับมาตรฐานการศึกษาไทยเก่งสู้ระดับโลก

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฝากแสดงความชื่นชม นายทวีลาภ สุวัฒนพันธุ์กุล นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ศึกษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี ซึ่งสามารถคว้าแชมป์โลก Microsoft PowerPoint 2013 มาครองได้เป็นผลสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย สถาบัน และครอบครัว

"นายกรัฐมนตรีฝากชื่นชมในความสำเร็จครั้งนี้ และเชื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาความสามารถของเด็กไทยอีกหลายหมื่นคน 

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า นายกเชื่อว่าเด็กไทยที่มีความสามารถมีเป็นจำนวนมาก สะท้อนจากผลการแข่งขันเชิงวิชาการหรือเทคโนโลยีในระดับนานาชาติ ที่มักจะได้รับรางวัลแทบจะทุกเวที

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ท่านอย่างเห็นคือ ระบบการศึกษาที่สามารถสร้างเด็กเก่ง เด็กมีความสามารถ กระจายไปอย่างทั่วถึงในทุกระดับ ทุกภูมิภาค และทุกสถาบันการศึกษา  ไม่ใช่มีเด็กเก่งกระจุกอยู่ในเพียงบางสถาบัน หรือบางพื้นที่  เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพการศึกษาไทยทั้งระบบ  นอกจากนี้ท่านยังฝากว่าเด็กไทยยุคใหม่ควรเก่งทั้งการสอบแข่งขัน และการนำความรู้ความสามารถไปประยุกต์ ไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์ สร้างนวัตกรรมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาประเทศ

ทั้งนี้ มทร.ธนบุรี ได้ส่ง นักศึกษา 2 คนคือ นายทวีลาภ และน.ส.โชติรส คำพิชัย นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาเทคโนโลยีมัลติมีเดีย คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน เข้าร่วมแข่งขันกลุ่ม ACA ประเภท โปรแกรม Adobe Photoshop เข้าร่วมการแข่งขัน The 2015 Microsoft office Specialist World Championship ซึ่งจัดโดย certiport ณ รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา มีตัวแทนจาก 46 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน