posttoday

มติก.ต.ช.ตั้ง"พล.ต.อ.จักรทิพย์"เป็นผบ.ตร.คนที่11

14 สิงหาคม 2558

ก.ต.ช. มีมติเป็นเอกฉันท์ ตั้ง "พล.ต.อ.จักรทิพย์"เป็นผบ.ตร.คนที่11

ก.ต.ช. มีมติเป็นเอกฉันท์ ตั้ง "พล.ต.อ.จักรทิพย์"เป็นผบ.ตร.คนที่11

เวลา 10.00 น. วันที่ 14 ส.ค. มีการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.)  ที่ห้องประชุมแหล่งสมาคมทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1พัน 4 รอ.) ถ.วิภาวดีรังสิต  มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย กรรมการ ก.ต.ช. เข้าร่วมประชุม และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์ มีวาระสำคัญคือ การแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนใหม่

ต่อมา พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร ปลัดกระทรวงยุติธรรม หนึ่งในคณะกรรมการ ก.ต.ช.เปิดเผยผลการประชุมว่า ที่ประชุม ก.ต.ช.มีมติเอกฉันท์ เลือก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  อาวุโสอันดับ 5 เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนใหม่ แทน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้  ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ นับเป็น ผบ.ตร.คนที่ 11 และมีอาวุโสน้อยสุดในบรรดา แคนดิเดต ผบ.ตร.ทั้ง 5 คน

สำหรับ พล.ต.อ.เอก เคยเป็นแคนดิเดตชิงตำแหน่ง  ผบ.ตร. กับ พล.ต.อ.สมยศ เมื่อปีที่ผ่านมาแต่พลาด ทำให้ถูกจับตาว่ามีโอกาสในปีนี้อีกแต่ที่ประชุม ก.ต.ช.เลือก พล.ต.อ.จักรทิพย์