posttoday

"บรรยิน"รับรู้"ชูวงษ์"โอนหุ้น2สาวแต่ไม่เกี่ยวข้อง

29 กรกฎาคม 2558

"พ.ต.ท.บรรยิน" ให้ปากคำกองปราบ คดี"เสี่ยชูวงษ์"ปฏิเสธขัดแย้งญาติ ด้าน "ประวุฒิ"เผย อดีต รมช.พาณิชย์ยอมรับรู้เรื่องโอนหุ้นให้ 2 สาว แต่ไม่เกี่ยวข้อง

"พ.ต.ท.บรรยิน" ให้ปากคำกองปราบ คดี"เสี่ยชูวงษ์"ปฏิเสธขัดแย้งญาติ ด้าน "ประวุฒิ"เผย อดีต รมช.พาณิชย์ยอมรับรู้เรื่องโอนหุ้นให้ 2 สาว แต่ไม่เกี่ยวข้อง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 ก.ค. ที่กองปราบปราม  พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เข้าให้ปากคำกับพล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.) และ พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บังคับการกองปราบปราม เพิ่มเติมในคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต

พ.ต.ท.บรรยิน เปิดเผยว่าในส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ทั้งหมดรวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างตัวเอง นายชูวงษ์และหญิงสาวที่รับโอนหุ้น ขอให้การกับพนักงานสอบสวนและส่วนตัวย้ำว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับครอบครัวของนายชูวงษ์ แต่การที่ครอบครัวของนายชูวงษ์ ตั้งข้อสังเกตุหรือสงสัยว่าตัวเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ เป็นเรื่องที่ญาติเข้าใจผิดไปเองและยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลใดๆในสำนวนได้ รอให้คดีมีความคลี่คลายก่อน

ขณะที่พล.ต.ท. ประวุฒิ เปิดเผยว่า พ.ต.ท.บรรยิน ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโอนหุ้น  เป็นเรื่องระหว่างนายชูวงษ์ กับผู้หญิง 2 คน แต่ส่วนตัวก็ยอมรับว่า ทราบเรื่องการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างพ.ต.ท.บรรยิน กับผู้หญิง 2 คน พ.ต.ท.บรรยิน  ยอมรับว่า รู้จักกันแต่ไม่สนิทสนมเป็นการส่วนตัว

ส่วนการตรวจสอบคลิปเสียงที่ระบุว่า เป็นการซื้อขายหุ้นของนายชูวงษ์ ยังไม่ได้รับรายงาน จากกองพิสูจน์หลักฐาน แต่อาจจะมีต้องส่งให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อยืนยันให้ได้ว่าไม่ใช่การเลียนเสียง /ขณะที่การตรวจสอบลายเซ็นการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ ขอเวลาในการตรวจสอบอีกสักระยะหนึ่ง จึงจะมีความชัดเจน /ส่วนกรณีที่ครอบครัวของนายชูวงษ์ ร้องขอให้เปลี่ยนตัวพ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 พ้นจากการรับผิดชอบคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ นั้นต้องแยกส่วนกัน เพราะคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ เป็นการสอบสวนของตำรวจนครบาล แต่เชื่อว่า ไม่น่าจะเป็นปัญหา เพราะคดีนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้ควบคุมการสอบสวนคดีด้วยตัวเอง

พล.ต.ท.ประวุฒิ ยังระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับน.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล และน.ส.อุรชา วชิรกุลฑล เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) คนสนิทของนายชูวงษ์ ที่รับโอนหุ้นต่อ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่พบว่ามีความผิด ส่วนจากนี้จะเรียกบุคคลใดมาสอบปากคำเพิ่มเติมหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานที่มีอยู่