posttoday

ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุการตาย"ชูวงษ์"

28 กรกฎาคม 2558

โฆษก ยัน ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุการตาย "เสี่ยชูวงษ์" รอสอบปากคำ"บรรยิน" 29 ก.ค. ด้านญาติร้องเปลี่ยนตัวหัวหน้าพนักงานสอบสวน

โฆษก ยัน  ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุการตาย "เสี่ยชูวงษ์" รอสอบปากคำ"บรรยิน" 29 ก.ค.  ด้านญาติร้องเปลี่ยนตัวหัวหน้าพนักงานสอบสวน

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. พลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง โดยยืนยันว่าขณะนี้ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุการณ์เสียชีวิต ว่าเป็นอุบัติเหตุ หรือเป็นฆาตกรรมอำพราง เพราะยังต้องรอข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญรถยนต์อีกหลายส่วน โดยเฉพาะเรื่องของแรงกระแทกในแนวตั้ง ที่เกิดจากการกระเด็นกระดอนของรถ และวัตถุแข็งภายในรถ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการกระแทกจนเสียชีวิตได้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานหลายๆ ส่วนมาประกอบกันเพื่อวิเคราะห์อย่างละเอียดรอบคอบที่สุด

ส่วนประเด็นเรื่องการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ ให้กับ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล โบรคเกอร์สาวและ น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล พริตตี้หรือแคดดี้สาว รวมเกือบ 300 ล้านบาทนั้น ยอมรับว่าพบความผิดปกติในเรื่องของเอกสารการโอนหุ้นและพฤติกรรมการโอนหุ้นในบางประเด็น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนเช่นกัน จึงยังไม่สามารถเปิดเผยได้

อย่างไรก็ตามในวันที่ 29 ก.ค. พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะเดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ในเวลาประมาณ 09.30 น. เพื่อตอบข้อซักถามว่ามีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ครั้งนี้หรือไม่

ขณะที่ นายกันต์ แซ่ตั๊ง นางวันเพ็ญ ธนธรรมศิริ บุตรชายและพี่สาว พร้อมนายเอนก คำชุ่ม ทนายความของนายชูวงษ์ เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อร้องขอให้เปลี่ยนหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีนี้ ซึ่งมี พ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล4เป็นหัวหน้า เนื่องจากพบว่าพ.ต.อ.ทวีรัชต์ เป็นเพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น39 กับ พ.ต.ท.บรรยิน ที่เป็นผู้ขับรถยนต์คันเกิดเหตุดังกล่าว อีกทั้งพบว่าพ.ต.อ.ทวีรัชต์ออกมาให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนในลักษณะที่ว่าการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ เป็นอุบัติเหตุ โดยทางครอบครัวต้องการให้ตำรวจหยุดให้ข้อมูลการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ว่าเป็นอุบัติเหตุก่อนที่พนักงานสอบสวนจะสอบสวนแล้วเสร็จและสรุปคดีอย่างเป็นทางการ