posttoday

แคดดี้-โบรกเกอร์สาวให้ปากคำคดีชูวงษ์23-24ก.ค.

22 กรกฎาคม 2558

ตำรวจเผย แคดดี้-โบรกเกอร์สาว ได้รับการโอนหุ้นในคดีเสี่ยอสังหาฯเตรียมเข้าให้ปากคำ 23-24 ก.ค.นี้

ตำรวจเผย แคดดี้-โบรกเกอร์สาว ได้รับการโอนหุ้นในคดีเสี่ยอสังหาฯเตรียมเข้าให้ปากคำ 23-24 ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. พ.ต.อ.ณษ  เศวตเลข รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รองผบก.ป.) กล่าวถึงความคืบหน้าการเรียกสอบบุคคลที่ได้รับโอนหุ้นจากนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อายุ 50 ปี เจ้าของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ ว่า พนักงานสอบสวนได้ประสานไปทางทนายความของ น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล แคดดี้สาว และ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท หลักทรัพย์เออีซี จำกัด และนางศรีธรา พรหมา มารดาของ น.ส.อุรชา ซึ่งเป็นบุคคลที่ได้รับการโอนหุ้นจากผู้เสียชีวิต เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในวันที่ 23 และ 24 ก.ค.นี้ โดยจะสอบสวนในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการรับโอนหุ้น รวมทั้งประเด็นข้อสงสัยต่างๆ เพื่อให้ได้ข้อมูลมากที่สุด รวมถึงประเด็นที่ญาติของผู้เสียชีวิตยังคงติดใจสงสัยอยู่

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนยังได้ประสานไปยังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับลายเซ็นของนายชูวงษ์ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับการโอนหุ้นให้ผู้รับโอน ว่าตรงกันหรือไม่ อย่างไรก็ดี เมื่อได้ลายเซ็นของนายชูวงษ์ แล้ว ก็จะนำส่งพร้อมกับไฟล์คลิปเสียงของนายชูวงษ์ โดยส่งให้กับทางกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เพื่อทำการตรวจสอบเปรียบเทียบต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการชันสูตรการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ ได้มีการวินิจฉัยว่า สาเหตุการเสียชีวิตมาจาก “เลือดออกใต้เยื้อหุ้มสมองชั้นใน สมองบวมจากการกระทบกระแทกของแข็ง ” ตามร่างกายไม่พบบาดแผล และร่องรอยการต่อสู้ แขนขาไม่หัก  ในส่วนของกระเพาะอาหารนั้นจากการชันสูตรพบว่ามีเนื้อสัตว์และผัก รวมทั้งไม่พบว่ามีสารเสพติดในเลือด แต่มีปริมาณแอลกอฮฮล์ในเลือดเล็กน้อย ประมาณ 10 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์