posttoday

"ศิริโชค" ยกจม.คดียิงเสี่ยโรงแรมดังยันแม่โดนหลอก

22 กรกฎาคม 2558

"ศิริโชค โสภา" ยกจดหมายลาตายคดียิงเจ้าของโรงแรมดัง ยืนยันมารดาโดนหลอกให้ทำสัญญาเงินกู้เป็นฝ่ายถูกกระทำ

"ศิริโชค โสภา" ยกจดหมายลาตายคดียิงเจ้าของโรงแรมดัง ยืนยันมารดาโดนหลอกให้ทำสัญญาเงินกู้เป็นฝ่ายถูกกระทำ  

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. นายศิริโชค โสภา รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณี นายมนตรี สิหนาทกถากุล นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เจ้าของโรงแรมดังถูกยิงเสียชีวิตว่า ขออโหสิกรรมและแสดงความเสียใจกับครอบครัวสิหนาทกถากุล  แต่เนื่องจากมีความจำเป็นต้องชี้แจงข้อเท็จจริงบางอย่างที่มีผลต่อชื่อเสียงและเกียรติยศของครอบครัวตนเอง จึงเป็นเหตุให้ต้องมีการพาดพิง ทั้งที่ไม่ควร ในห้วงเวลาแห่งความโศกเศร้า ​จึงขออภัยมา ณ ที่นี้

นายศิริโชค กล่าวว่า ที่ผ่านมา​พยายามอธิบายว่ามารดาของตนบริสุทธิ์โดนหลอกให้ทำสัญญาเงินกู้ ทั้งๆ ที่ไม่ได้เงิน มีการทำผิดกฎหมาย คิดดอกเบี้ย ร้อยละ 10 ฯลฯ  อีกทั้งหลักฐานที่นำมาฟ้องมารดาของตน ก็เป็นหลักฐานเท็จที่สร้างขึ้นมา แต่ในท้ายที่สุดศาลชั้นต้นก็มีคำพิพากษาจำคุกมารดาตนเองเพราะไม่มีหลักฐานเพียงพอที่ไปหักล้างหลักฐานที่ถูกสร้างขึ้นมาได้

"แม้ว่าเรามั่นใจในความบริสุทธิ์ของเราแค่ไหน แต่เราก็ต้องก้มหน้ายอมรับชะตากรรมที่เกิดขึ้น  ไม่ว่าจะเจ็บปวดเพียงใด ผมไม่เคยออกมาตีโพย ตีพาย ต่อว่าศาล เพราะไม่ว่าอย่างไร เราก็ยังต้องเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม  แม้ว่าต่อมาจะมีการถอนฟ้องและศาลมีคำสั่งจำหน่ายคดี แต่ถึงกระนั้นก็ตาม พี่น้องเสื้อแดงหลายคนที่มีความคิดเห็นต่างกันทางการเมือง ก็ยังออกมาเยาะเย้ย ถากถาง เรียกตนเองว่าไอ้ลูกขี้โกง และอื่นๆอีกมากมาย เกินกว่าที่จะบรรยาย  ไม่ว่าจะอธิบาย หรือยืนยันความบริสุทธิ์อย่างไร ก็ไม่เชื่อ"นายศิริโชคกล่าว

นายศิริโชค กล่าวว่า เชื่อว่าความยุติธรรมสุดท้ายก็ต้องปรากฏ ไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง คนเราหนีความจริงไม่พ้น และความจริงก็ได้ปรากฏเมื่อคนขับรถคนสนิทของผู้ตาย ที่รู้เรื่องราวทั้งหมด ก่อนที่จะตายได้เขียนจดหมายลาตาย และระบายความในใจเป็นตัวอักษร และได้ยืนยันความบริสุทธิ์​และเป็นฝ่ายผู้ถูกกระทำ บัดนี้ความจริงคงเป็นที่ประจักษ์ แก่สายตาทุกคนแล้ว

ทั้งนี้ บริเวณใกล้ศพของนายประสาร โพธิ์ด้วง ผู้ก่อเหตุยิงนายมนตรี พบจดหมายเขียนด้วยลายมือ 2 หน้ากระดาษ   มีเนื้อหาว่า "เจ๊เล้ง แม่ศิริโชคยังโดนโกง .... ใครก็ตามมากู้เงินเขาๆจะคิดว่าคนที่กู้เงินเขาคือคนที่เขาช่วยเหลือแล้ว ความจริงมันไม่ใช่ เงินกู้นอกระบบ ร้อยละ 5 ร้อยละ 8 ร้อยละ 10-20 ใครจะคิดเป็นบุญคุณ คนกู้เงิน เขาจะให้เซ็นอะไรก็เซ็น เพราะต้องการเงินด่วน ไม่งั้นเจ๊เล้ง แม่ศิริโชค ไม่แพ้คดีหรอก นี่ถ้าเราสู้คดีก็แพ้อีกเหมือนเจ๊เล้ง ใครเป็นลูกหนี้ก็ต้องทำตามคำสั่ง ...."