posttoday

"สมยศ"สั่งตั้งกก.สอบคดี"เสี่ยชูวงษ์"

17 กรกฎาคม 2558

ผบ.ตร.สั่ง น.1 ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงคดี ""เสี่ยชูวงษ์"หลัง ญาติ บุกร้องนายกรัฐมนตรี มอบกองปราบดู ปมโอนหุ้น ย้ำ ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ผบ.ตร.สั่ง น.1 ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงคดี ""เสี่ยชูวงษ์"หลัง ญาติ บุกร้องนายกรัฐมนตรี มอบกองปราบดู ปมโอนหุ้น  ย้ำ ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

วันที่ 17 ก.ค. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงและลงไปดูสำนวนคดีด้วยตนเอง กรณีนายชูวงศ์ แซ่ตั้ง อายุ 51 ปี เสียชีวิตภายในรถยนต์ เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 58 หลังญาติยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต และได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับตำรวจ และนายกรัฐมนตรี โดยทางเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้กำชับสั่งการลงมาให้ตนเองดำเนินการสอบสวนและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันยังได้มอบหมายให้กองบังคับการปราบปรามลงไปช่วยสืบสวนเรื่องการโอนหุ้น ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ญาติติดใจสาเหตุการตายในครั้งนี้ เนื่องจากมีการโอนหุ้นที่ผิดปกติ ส่วนกรณีที่ ทางญาติเกรงว่าตำรวจ จะให้การช่วยเหลือผู้ต้องสงสัย เนื่องจากเป็นตำรวจเหมือนกันนั้น ยืนยันว่า ทุกอย่างต้องว่ากันไปตามพยานหลักฐานไม่มีการช่วยเหลือคนผิดอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วย ในส่วนของพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข ที่สรุปสำนวนและลงความเห็นว่าเป็นอุบัติเหตุในตอนแรกนั้น เนื่องจากไม่พบหลักฐานการฆาตกรรมหรือการตายที่ผิดปกติ อีกทั้งทางญาติก็ไม่ได้ติดใจสงสัยประเด็นการตาย แต่ยืนยันว่าหากมีพยานหลักฐานใหม่ ก็ต้องดำเนินการสืบสวนไปตามพยานหลักฐาน ส่วนผลการชันสูตรศพของ นายชูวงษ์ นั้น ตนเองยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการทราบเพียงการรายงานจากสื่อเท่านั้น

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา ผบ.ตร.รู้จักกับพี่สาวของผู้ตายนั้น มองว่าเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากเรียนหลักสูตร วปอ.รุ่นเดียวกัน และตัวเองก็ไม่ได้มอบหมายให้ลงไปทำคดีอย่างจริงจัง เพียงแต่อยากให้คอยให้คำปรึกษาเท่านั้น