posttoday

พบ "สมยศ" ไม่ได้ทำพินัยกรรม-มีประกัน2ฉบับแต่วงเงินไม่มาก

12 กรกฎาคม 2558

ตำรวจเข้าตรวจสอบเอกสารที่บ้าน "สมยศ สุธางค์กูร" พบไม่ได้ทำพินัยกรรม มีประกัน 2 ฉบับแต่วงเงินไม่มาก เร่งสอบจยย.ต้องสงสัย

ตำรวจเข้าตรวจสอบเอกสารที่บ้าน "สมยศ สุธางค์กูร" พบไม่ได้ทำพินัยกรรม มีประกัน 2 ฉบับแต่วงเงินไม่มาก เร่งสอบจยย.ต้องสงสัย

จากกรณีมือปืนยิงนายสมยศ สุธางค์กูร อายุ 62 ปี อดีตเจ้าของพระราม 9 คาเฟ่เสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่วางปมสังหารไว้หลายประเด็น โดยวานนี้ได้พบจักรยานยนต์ที่คาดว่าคนร้ายใช้ก่อเหตุนำมาทิ้งไว้ที่ซอยรามคำแหง 24 แยก 2 แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯนั้น

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าวเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 12 ก.ค. พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก รองผบ.ตร. กล่าวว่าขณะนี้ชุดสืบสวนยังคงตั้งปมสังหารไว้ตามเดิมทั้ง 3 ประเด็น และยังไม่พุ่งเป้าหรือให้น้ำหนักไปทีประเด็นใดเป็นพิเศษ ตรวจสอบทุกประเด็น  ตามที่มีการสอบปากคำพยานแวดล้อม โดยเฉพาะประเด็นความขัดแย้งที่ตัวผู้ตายมีปัญหา และความขัดแย้งประเด็นที่ดิน ในจังหวัด นครปฐม

อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสน.คลองตัน เร่งตรวจสอบและลงพื้นที่หาภาพวงจรปิด ก่อนและหลังบริเวณ ซ.รามคำแหง 24/2 หลังพบรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ นำมาจอดทิ้งไว้ รวมทั้งให้ตรวจสอบประวัติว่ารถคันดังกล่าวมีใครครอบครองมาแล้วบ้าง

รองผบ.ตร.กล่าวอีกว่าขณะเดียวกันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางชุดสืบสวนสน.คลองตันได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 495 ซอยพระรามเก้า 49 แขวงและเขตสวนหลวง  ซึ่งเป็นบ้านของนายสมยศ สุธางค์กูร เพื่อตรวจสอบพินัยกรรมและเอกสารบางอย่าง ซึ่งเบื้องต้นพบว่าผู้ตายไม่ได้มีการทำพินัยกรรมไว้ แต่มีการทำประกันไว้ 2 ฉบับ แต่วงเงินไม่มากนัก ทั้งนี้เพื่อตรวจสอบว่าหลังการตายของนายสมยศ ใครได้ประโยชน์และเสียประโยชน์  ซึ่งคดีนี้มีความคืบหน้าไปมา ทั้งในส่วนของการสอบปากคำ พยานหลักฐานที่ได้ ขาดเพียงข้อมูลบางอย่างที่ต้องตรวจสอบให้ชัดเจน โดยทางพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร. ได้เน้นกำชับให้ชุดคลี่คลายคดีทำงานให้รอบคอบ และให้อยู่ในกรอบของกฎหมายความถูกต้อง ไมได้เร่งรัดเวลา แต่อย่างใด

ด้านพล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. เผยว่า ขณะนี้ยังคงตั้งประเด็นไว้เหมือนเดิม และยังคงไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง เนื่องจากทุกประเด็นสามารถเป็นปมสังหารได้ ในส่วนที่พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยถูกนำมาทิ้งนั้น ได้มอบหมายให้ทางสน.คลองตันเป็นผู้รับผิดชอบ ตรวจสอบประวัติและการครอบครอง ตลอดจนไล่กล้องวงจรปิดว่าใครเป็นผู้นำมาทิ้งไว้ โดยในเบื้องต้นพบว่ารถจักรยานยนต์ต้องสงสัยมีการครอบครองมาแล้วหลายทอด

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยมาแต่อย่างใด ซึ่งคดีนี้ดูเหมือนง่าย แต่ไม่ง่าย ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบเพื่อความชัดเจน ในส่วนที่จะมีการเรียกใครมาสอบปากคำเพิ่มนั้น ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล หากพบว่าเกี่ยวข้องกับใคร ก็จะเชิญมาสอบปากคำ  อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ค.)เวลา 19.00 น. จะมีการประชุมทีมสืบสวนคลี่คลายคดีอีกครั้ง

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบประเด็นการสังหารนายสมยศอย่างละเอียด และยังคงไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง เนื่องจากทุกประเด็นสามารถเป็นชนวนเหตุสังหารได้ ซึ่งเบื้องต้นยังคงตั้งไว้ที่ 4 ประเด็นหลัก คือปมความขัดแย้งเรื่องเงินพนันที่เชื่อมโยงกับกลุ่มของนางก้อยและพวก ,ประเด็นที่ผู้ตายรับเคลียร์คดีและวิ่งเต้น ,ประเด็นความขัดแย้งกรณีพิพากทีดินย่านพระราม 9 และปมความขัดแย้งในครอบครัว 

นอกจากนี้ชุดสืบสวนยังพบปมความขัดแย้งอื่นๆที่ขณะที่ผู้ตายมีชีวิตอยู่ได้ ทั้งในเรื่องของที่ดินแปลงหนึ่ง ในจ.นครปฐม ที่ผู้ตายต้องการครอบครอง แต่บุคคลรอบข้างของนายสมยศ รวมทั้งผู้ใหญ่หลายคนที่นายสมยศให้ความนับถือได้ทัดทานห้ามปรามไว้  แต่ผู้ตายไม่ฟัง ซึ่งอาจจะนำไปสู่ความขัดแย้ง โดยที่ดินผืนดังกล่าวเป็นของอดีตเจ้าพ่อคาเฟ่ บุญเลี้ยง อดุลยฤทธิกุล   นอกจากนี้หลังจากที่มีการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องก็ยังพบพิรุธข้อสงสัยหลายอย่างในตัวของบุคคลที่ใกล้ชิดนายสมยศเอง ซึ่งอยู่ระหว่างการวิเคราะห์หาความเชื่อมโยง รวมทั้งปมขัดแย้งที่จบไปแล้ว แต่อาจนำมาเป็นชนวนความขัดแย้งอีกได้เช่นกัน