posttoday

BONCAFEแจงกรณีเก็บค่านั่งคุยธุระชั่วโมงละ1,000บาท

10 กรกฎาคม 2558

ร้านกาแฟBONCAFEออกจดหมายแจงกรณีเก็บค่านั่งคุยธุระชั่วโมง1,000บาท

ร้านกาแฟBONCAFEออกจดหมายแจงกรณีเก็บค่านั่งคุยธุระชั่วโมง1,000บาท

กลายเป็นเรื่องราวดราม่าไปทั่วสื่อสังคมออนไลน์กรณีร้านกาแฟ BONCAFEเก็บค่าบริการนั่งคุยธุระในส่วนที่เรียกว่า 'Open Food' จำนวน 2,000 บาทจนทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจ และผู้เผยแพร่เรื่องราวดังกล่าวลงสื่อโซเชียลมีเดีย จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันไปคนละทิศละทาง

ล่าสุดทางร้านกาแฟBONCAFEได้ส่งจดหมายชี้แจง 2 ประการสำหรับเรื่องกรณีที่เกิดขึ้นดังนี้

1. ทางร้านมีนโยบายขอความร่วมมือกับลูกค้าไม่ให้ใช้สถานที่สำหรับเป็นที่ประชุม หรือขายตรง อันส่งผลถึงข้อจำกัดในการใช้สถานที่ของลูกค้าที่ต้องการมาเพื่อรับประทานอาหาร โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งรีบหรือช่วงเวลาที่มีผู้ต้องการใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยได้มีป้ายเตือนถึงการเรียกเก็บค่าบริการใช้สถานที่หากใช้ผิดวัตถุประสงค์รวมถึงการกล่าวแจ้งด้วยวาจา ทั้งสองทาง

อย่างไรก็ตาม แม้จะกำหนดนโยบายเช่นนี้ แต่ในทางปฏิบัตินั้น ร้านBONCAFEก็ไม่เคยเรียกเก็บเงินจากลูกค้าจริง และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความเข้าใจจากลูกค้าตลอดมา

2. สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา ลูกค้าอาจไม่ทันสังเกตป้ายเตือนบนโต๊ะเนื่องจากไม่เด่นชัดพอ เมื่อลูกค้าได้เรียกเช็คบิล ทางพนักงานก็ได้นำบิลไปเสนอพร้อมทั้งชี้แจงเพื่อให้ลูกค้ารับทราบ ซึ่งลูกค้ายืนยันไม่ยินยอมที่จะจ่าย ทางร้านก็อนุโลมไม่เรียกเก็บค่าคุยธุระแต่อย่างใด แต่ได้ขอให้รับผิดชอบเฉพาะค่าเครื่องดื่มและอาหารจำนวน 260.00 บาท ซึ่งลูกค้าก็ได้ชำระเงินจำนวนดังกล่าว

บริษัทฯ เองได้มองเห็นปัญหาจากการสื่อสารอันทำให้เกิดความเข้าใจผิดหรือไม่พอใจและจะดำเนินการแก้ไขวิธีการทำงานอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันข้อขัดแย้งอื่นที่จะตามมา ทั้งนี้ BONCAFE ใคร่ขอให้ทุกท่านโปรดเข้าใจในสถานการณ์ดังกล่าว และขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้