posttoday

มุ่ง3ปมฆ่าสมยศ "ล้างหนี้พนัน-ขัดแย้งที่ดิน-วิ่งเต้นล้มคดี"

02 กรกฎาคม 2558

ตำรวจประชุมชุดคลี่คลายคดียิง "สมยศ สุธางค์กูร" มุ่ง 3 ปมสังหาร ล้างหนี้พนัน-ขัดแย้งที่ดินพระราม9- วิ่งเต้นล้มคดี

ตำรวจประชุมชุดคลี่คลายคดียิง "สมยศ สุธางค์กูร" มุ่ง 3 ปมสังหาร ล้างหนี้พนัน-ขัดแย้งที่ดินพระราม9- วิ่งเต้นล้มคดี

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. เวลา 13.30 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ รอง ผบช.ก. พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง รอง ผบก.ป.เรียกประชุมคณะทำงานคลี่คลายคดีสังหาร นายสมยศ สุธางค์กูร อายุ 62 ปี เจ้าพ่อคาเฟ่คนดัง โดยมี พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป. พ.ต.อ.พลฑิต ไชยรส ผกก.3 บก.ป. พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรมัย ผกก.4 บก.ป.และชุดสืบสวน บก.ป.เข้าร่วมประชุมภายหลังมีการแบ่งงานกันลงพื้นที่แสวงหาพยานหลักฐานต่างๆ ในคดีดังกล่าว และประสานข้อมูลการสืบสวนสอบสวนในประเด็นต่างๆ ร่วมกับทางตำรวจ บช.น.

พ.ต.อ.อัคราเดช กล่าวว่า หลังจากตนได้เข้าร่วมประชุมกับคณะทำงานที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ซึ่งมี พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก รอง ผบ.ตร.เป็นประธาน ร่วมกับชุดสืบสวน บช.น. , กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) รวมทั้งเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ ยังคงยืนยันตามที่ พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ ระบุไว้ว่าขณะนี้ได้ขีดวงให้แคบลงเกี่ยวกับประเด็นการสังหารนายสมยศ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้มุ่งไปที่ 3 ประเด็น คือ ฆ่าหักล้างหนี้สินจากการเล่นการพนัน , ความขัดแย้งเรื่องที่ดินย่านพระราม 9 และกรณีที่มีผู้เสียหายทราบเพียงว่าชื่อนางม้อ ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ตั้งแต่ปี 2556 เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายสมยศ หลังจากถูกหลอกลวงว่า สามารถวิ่งเต้นล้มคดีได้ โดยจ่ายเงินไปแล้ว 15 ล้านบาท แต่ภายหลังนายสมยศ กลับวิ่งเต้นคดีให้ไม่ได้

พ.ต.อ.อัคราเดช กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นปลีกย่อยอื่นๆ นั้น ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีพยานหลักฐานที่มีน้ำหนักมากเพียงพอที่จะเป็นชนวนเหตุของการสังหาร แต่ยืนยันว่าทาง บก.ป.ก็ไม่ได้ตัดทิ้งในทุกประเด็น อย่างไรก็ดี สำหรับคดีนี้ทางพนักงานสอบสวน บช.น.จะเป็นเจ้าภาพหลักในการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดี สำหรับ บก.ป.เราจะคอยเสริมเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีการเรียกพยานสำคัญในคดีมาสอบปากคำ นั้น รรท.ผบก.ป.กล่าวว่า ขณะนี้มีเพียงการพบปะกับบุคคลที่มีรายชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวพันกับคดีนี้เท่านั้น ยังไม่มีการเรียกผู้ใดมาพบเพื่อสอบปากคำในขณะนี้ และพนักงานสอบสวนจะประสานข้อมูลกับทาง บช.น.ว่ายังมีความจำเป็นจะต้องสอบปากคำพยานรายใดเพิ่มเติมอีกหรือไม่ โดยวันเดียวกันนี้ ทาง บช.น.ได้เรียกสอบ เสธ.นุ แล้ว นอกจากนี้ก็ยังไมได้รับมอบหมายจาก รอง ผบ.ตร.ให้ดำเนินการในส่วนนี้ ก็ขอยืนยันว่าเราจะนำข้อมูลต่างๆ ที่ได้รับมา เพื่อประชุมร่วมกันให้ตกผลึก ก่อนกำหนดแนวทางการดำเนินการในส่วนของ บก.ป.ต่อไป

ต่อข้อถามถึงกรณีมือปืนที่ลงมือก่อเหตุเป็นกลุ่มมือปืนซุ้มใดหรือไม่ พ.ต.อ.อัคราเดช กล่าวว่า จนถึงขณะนี้คงจะเร็วเกินไปที่จะระบุว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นมือปืนหรือไม่ หรือเป็นมือปืนในซุ้มใด เพราะยังต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ให้มีความชัดเจนมากขึ้นก่อน สำหรับอาวุธปืนที่ถูกนำมาใช้ก่อเหตุนั้นเป็นขนาด .38 เมื่อถามว่าขณะนี้มีความชัดเจนในเรื่องเส้นทางการก่อเหตุและหลบหนีของคนร้ายแล้วหรือไม่ พ.ต.อ.อัคราเดช กล่าวว่า ทางชุดสืบสวน บก.ป.ประสานการทำงานร่วมกับตำรวจนครบาล ซึ่งมีการออกหมายจับผู้ต้องหาตามภาพสเก็ตช์ไว้แล้ว คงต้องขอเวลาในการสืบสวนติดตามอีกระยะหนึ่ง