posttoday

สุดมั่ว!ภาพสาวปินส์ตายเพราะใส่หูฟังขณะชาร์จแบตไม่ใช่เรื่องจริง

28 มิถุนายน 2558

เฉลยภาพข่าวสาวฟิลิปปินส์ตายเพราะไฟช็อตผ่านหูฟังขณะชาร์จแบต ที่แท้เหตุกินยานอนหลับเกินขนาด

เฉลยภาพข่าวสาวฟิลิปปินส์ตายเพราะไฟช็อตผ่านหูฟังขณะชาร์จแบต ที่แท้เหตุกินยานอนหลับเกินขนาด

หลังจากมีการเผยแพร่ภาพข่าวหญิงสาวฟิลิปปินส์คนหนึ่งที่เสียชีวิตเพราะถูกไฟช๊อตขณะใส่หูฟัและชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์ไปด้วย สภาพศพใบหน้าไหม้เกรียมสยดสยอง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant ระบุว่า หญิงสาวที่เสียชีวิตในภาพมีสาเหตุมาจากกินยานอนหลับเกินขนาด ไม่ใช่ถูกไฟฟ้าช็อตแต่อย่างใด ขณะที่สภาพศพที่ลักษณะเป็นเส้นสายเล็กออกมาจากรูหูคืออเลือดและน้ำเลือด ไม่ใช่สายหูฟัง

"น่าจะมีคนเฉลยแล้ว แต่โพสต์ซ้ำให้ "ภาพสาวฟิลิปปินส์ตายเพราะไฟวิ่งผ่านหูฟัง" ไม่ใช่เรื่องจริงครับ จริงๆ แล้วมันเป็นภาพคนตายเพราะ กินยานอนหลับเกินขนาด (จาก http://bloggerboleh.blogspot.com/2012/…/borak-kosong_27.html ) ไอ้ที่ดูเป็นสายๆจากหูน่ะ มันเลือดมันน้ำเหลือง ไม่ใช่สายหูฟัง ... ใครนะ ช่างทำข่าวหลอกพวกนี้ มาปล่อยเรื่อยๆ ปล. ส่วนข่าวที่มีหนุ่มคนไทย โดนไฟดูดตายขณะที่มีหูฟังเสียบอยู่นั้น ตามข่าวบอกว่าน่าจะมีไฟรั่วจากแท่นชาร์ตชำรุด แล้วช็อร์ตที่ตัวจนตาย แต่กระแสไฟมันวิ่งไปตามสายหูฟังด้วย เลยดูเหมือนโดนไฟจากหูฟัง(ซึ่งปรกติแล้วไฟต่ำมากๆๆ)"

ขณะที่ ทวิตเตอร์ @mengie ได้โพสต์ทวิตเตอร์ชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพเก่าตั้งแต่ปี 2010 โดยหญิงสาวคนดังกล่าวเป็นชาวไทย เสียชีวิตจากการกินยานอนหลับเกินขนาดมาหลายวันแล้วก่อนที่จะมีผู้พบศพในภายหลัง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant  , ทวิตเตอร์ @mengie