posttoday

"บิ๊กอ๊อด"หนุนเปิดบ่อนเสรี-จ่อตั้งโต๊ะแถลง

17 มิถุนายน 2558

ผบ.ตร. ขานรับไอเดียเปิด "บ่อนเสรี" ลั่นไม่กลัว เอ็นจีโอ ต้าน จ่อตั้งโต๊ะแถลงหนุน

ผบ.ตร. ขานรับไอเดียเปิด "บ่อนเสรี" ลั่นไม่กลัว เอ็นจีโอ ต้าน จ่อตั้งโต๊ะแถลงหนุน

วันที่ 17 มิ.ย. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ขานรับแนวคิดบ่อนคาสิโนเสรี หลังจากที่สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)บางส่วน เสนอให้เปิดบ่อนเสรีเพื่อนำเงินมาพัฒนาประเทศ โดยขอเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนแรกที่กล้าเสนอเปิดบ่อนเสรี โดยก่อนเกษียณอายุราชการ 1 เดือนจะตั้งโต๊ะแถลงข่าวสนับสนุนการเปิดบ่อนเสรีเพื่อให้แนวคิดดังกล่าวเป็นความจริง

นอกจากนี้ส่วนตัวจะเปิดเว็บไซด์เพื่อสอบถามความคิดเห็นประชาชน โดยขอให้ดูประเทศสิงคโปร์และสวิสเซอร์แลนด์ที่เคยคัดค้านบ่อนเสรี แต่สุดท้ายผ่านไป20ปี สวิสเซอร์แลนด์มีบ่อนอยู่ใจกลางประเทศ ขณะที่ไทยมียุทธศาสตร์ดีกว่าอีกหลายประเทศรวมทั้งมาเก๊า ที่ทั้งเกาะเป็นบ่อน โดยไทยมีอาหารอร่อย สถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม สถานบันเทิง และ แหล่งช็อปปิ้ง

ส่วนมาตรการควบคุมอาชญากรรมหลังเปิดบ่อนเสรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเสนอ ให้มีการถ่ายภาพบุคคลที่เข้าไปภายในบ่อนเพื่อเก็บเป็นฐานข้อมูลนักพนัน ซึ่งแนวคิดดังกล่าวสามารถคัดกรองบุคคลคัดสรรบุคคลที่มีฐานะทางการเงินเข้าไปเล่นพนันภายในบ่อนได้ ทำให้เศรษฐกิจในประเทศมีการเติบโต โดยเสนอให้เฉพาะนักพนันต่างพื้นที่เท่านั้นที่จะมีสิทธิ์เล่นพนันในพื้นที่อื่น เช่น บ่อนที่เชียงใหม่อนุญาตให้เฉพาะคนที่ภาคใต้เล่นได้เท่านั้น ส่วนบ่อนที่ภูเก็ต อุบลราชธานี และ เกาะล้าน ก็อนุญาตให้เฉพาะคนต่างพื้นที่เล่น ทั้งนี้เพื่อกระจายรายได้ ที่สำคัญนักพนันต้องเป็นผู้ที่มีฐานะ เพื่อให้เกิดการกระจายเศรษฐกิจไปทั่วทุกภูมิภาค โดยจะนำรายได้จากการเปิดบ่อนไปพัฒนา อาทิ ด้านการศึกษา และ สังคม  อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ไม่กลัวที่จะถูกกลุ่มเอ็นจีโอ และสังคมออกมาต่อต้านและตำหนิ เนื่องจากเป็นยอมรับความจริงและรู้จักนิสัยคนไทย ไม่มีบ่อนเสรีก็ยังมีการลักลอบเล่นการพนัน

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สมยศได้สั่งตำรวจทั่วประเทศให้ล่อซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ขายเกินราคา80บาท ให้จับกุมดำเนินคดีเนื่องจากเป็นนโยบายของรัฐบาล ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับ Tipbox ที่ผู้ค้าหัวใสนำมาตั้งไว้ที่แผงล็อตเตอรี่เพื่อให้ลูกค้าให้ทิปเงิน