posttoday

"ประยุทธ์"ห่วงน้ำท่วมดินถล่มกำชับปภ.พร้อมดูแลประชาชน

17 มิถุนายน 2558

นายกรัฐมนตรี ห่วงน้ำท่วม ดินถล่ม เหตุมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กระหน่ำช่วง 17-21 มิ.ย กำชับปภ. เตรียมความพร้อมดูแลประชาชน 24 ชั่วโมง

นายกรัฐมนตรี ห่วงน้ำท่วม ดินถล่ม เหตุมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กระหน่ำช่วง 17-21  มิ.ย กำชับปภ. เตรียมความพร้อมดูแลประชาชน 24 ชั่วโมง

วันที่ 17 มิ.ย. พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ ได้สั่งการให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และส่วนราชการที่พื้นที่ วางมาตรการเตรียมความพร้อมของหน่วยปฏิบัติในพื้นที่ และให้ดำเนินการตามแผนเพื่อช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที หากเกิดเหตุอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม ในบางพื้นที่ของประเทศไทย โดยเฉพาะบริเวณภาคกลาง  ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก

ทั้งนี้รายงานของกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าในช่วงวันที่ 17-21 มิถุนายน นี้ จะมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยกำลังค่อนข้างแรง ซึ่งจะทำให้มีฝนตกชุกหนาแน่นในหลายพื้นที่

"ท่านนายกเป็นห่วงพี่น้องประชาชนในบางพื้นที่อาจจะประสบภาวะน้ำท่วม วาตภัย และดินถล่ม ท่านได้สั่งการให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย และเตรียมความพร้อมในการเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนหากเกิดเหตุ  พร้อมทั้งกำชับให้หน่วยทหารในพื้นที่เตรียมพร้อมเพื่อสามารถเข้าร่วมทีมปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที"

ทั้งนี้ ได้มีการแจ้งให้ศูนย์ ปภ.เขต 1( ปทุมธานี) เขต 2 (สุพรรณบุรี) เขต 3 ( ปราจีนบุรี) เขต 4 ( ประจวบคีรีขันธ์) เขต 17 ( จันทบุรี) เขต 18 ( ภูเก็ต) และจังหวัดปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม กาญจนบุรี ราชบุรี ปราจีนบุรี สระแก้ว สมุทรปราการ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และกรุงเทพมหานคร ให้เตรียมพร้อมในช่วงเวลาที่อาจจะเกิดความเสี่ยงจากลมมรสุมดังกล่าว