posttoday

อดีตกรมวังฯรับสารภาพตร.ส่งฝากขัง12มิ.ย.

11 มิถุนายน 2558

ผบช.น.เผย อดีตกรมวังผู้ใหญ่ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา คุมตัวทำแผน 12 มิ.ย. ก่อนส่งฝากขังศาลอาญา

ผบช.น.เผย อดีตกรมวังผู้ใหญ่ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา คุมตัวทำแผน 12 มิ.ย. ก่อนส่งฝากขังศาลอาญา

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. เวลา พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. กล่าวว่า จากการสอบปากคำ นายมนตรี โสตางกูร หรือ หลุยส์ อดีตกรมวังผู้ใหญ่สำนักพระราชวัง อดีตกรรมการบอร์ดการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย(ปตท.) ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งเมื่อสอบสวนเสร็จจะคุมตัวนายมนตรีไปควบคุมที่สน.แห่งหนึ่งในบก.น.2 ซึ่งขอไม่เปิดเผยรายละเอียดเนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของนายมนตรี

ทั้งนี้ในวันที่ 12 มิ.ย. เวลา09.00น.พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผบ.ตร.ในฐานะโฆษกตร.จะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่กระทรวงพลังงาน ท้องที่ สน.บางซื่อและกระทรวงไอซีที ท้องที่ สน.ทุ่งสองห้อง ก่อนนำตัวฝากขังที่ศาลอาญา รัชดา และในวันที่ 13 มิ.ย.จะเบิกตัวไปทำแผนที่ธนาคารที่ใช้รับโอนเงินใกล้กับ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ท้องที่ สน.ทองหล่อ และจุดที่มีการรับเงิน ท้องที่ สน.บางรัก ก่อนจะ นำตัวนายมนตรีไปฝากขังที่ศาลอาญา รัชดา ต่อไป อย่างไรก็ตามกำหนดการณ์อาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพล.ต.ท.ศรีวราห์ เดินทางไปกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)เพื่อประชุมหารือและขอสนับสนุนกำลังพลคอมมานโดสำหรับดูแลความปลอดภัยในการทำแผน วันที่ 12 มิ.ย.

สำหรับคดีนี้นายมนตรีเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา 4 หมาย ในข้อหา หมิ่นประมาท ดูหมิ่นรัชทายาท (หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ) , เป็นเจ้าพนักงาน ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจหรือจูงใจเพื่อให้บุคคลใดมอบให้ หรือหามาซึ่งทรัพย์สิน หรือ ประโยชน์อื่นใดแก่ตนเองหรือผู้อื่น, เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับ หรือยอมรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบ หรือมิชอบด้วยหน้าที่, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, 148, 149, 157 และพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 123 และ123/1