posttoday

เมืองเอกขอม.44ปิดร้านเหล้า

03 มิถุนายน 2558

ทุกภาคส่วนหนุน คสช.ใช้ ม.44 สั่งปิดสถานบันเทิงในหมู่บ้านเมืองเอกทั้งหมด ห้ามเปิดรอบมหาวิทยาลัยรังสิตป้องกันเกิดเหตุร้ายกลางคืนซ้ำอีก

ทุกภาคส่วนหนุน คสช.ใช้ ม.44 สั่งปิดสถานบันเทิงในหมู่บ้านเมืองเอกทั้งหมด ห้ามเปิดรอบมหาวิทยาลัยรังสิตป้องกันเกิดเหตุร้ายกลางคืนซ้ำอีก

เจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ประชุมวางแผนหามาตรการจัดระเบียบร้านเหล้าโดยรอบมหาวิทยาลัย โรงเรียน และเขตชุมชน เพื่อหาข้อยุติในการกำหนดควบคุมการเปิดให้บริการกับร้านเหล้า ร้านอาหารที่เปิดเกินเวลาจากที่กำหนดไว้ขั้นเด็ดขาด โดยสนับสนุนให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้มาตรา 44 ปิดร้านเหล้า สถานบริการ ร้านอาหารรอบหมู่บ้านเมืองเอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ทั้งหมด

นายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายรุมแทงและยิงนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิตทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 พ.ค. จึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจัดระเบียบและจับกุมบรรดาร้านเหล้า สถานบริการ ร้านอาหารที่เปิดจำหน่ายสุราเกินกำหนดเวลาให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดกฎหมายในเวลาการเปิดให้บริการขายสุรา เพื่อป้องกันการเกิดเหตุร้ายในเวลากลางคืน

"หมู่บ้านเมืองเอกแห่งนี้ควรจะเป็นสถานที่บ่มเพาะต้นกล้าแห่งปัญญาชน ไม่ใช่สถานที่ถูกมอมเมาด้วยอบายมุข พวกเขาควรจะได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ค้นหาศักยภาพของตนเอง พัฒนาขีดความสามารถไปพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสังคม พวกเขาจะต้องเป็นกำลังสำคัญของครอบครัวในวันข้างหน้า และเป็นอนาคตของประเทศชาติ ซึ่งถ้าเป็นไปได้ในรัศมี 3 กิโลเมตรรอบสถานศึกษา ก็ไม่ควรมีสถานบันเทิงที่เปิดจำหน่ายสุราด้วย" นายอาทิตย์ กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบก.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า ชุดสืบสวนสอบสวนได้เร่งดำเนินการสืบสวนเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุ โดยมีการตรวจสอบหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ และสอบสวนหาพยานที่คาดว่าเห็นผู้ต้องสงสัย

ขณะนี้ได้ขอหมายจับจากศาลธัญบุรี ออกหมายจับบุคคลตามภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้กระจายกำลังออกเป็นทีมเพื่อติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพประกอบข่าว