posttoday

ตร.เผยรู้ตัวกลุ่มคนร้ายยิงนักศึกษาม.รังสิตแล้วเร่งล่าตัว

01 มิถุนายน 2558

ตำรวจเผยรู้ตัวกลุ่มคนร้ายก่อเหตุยิงนักศึกษา ม.รังสิตแล้ว เร่งติดตามจับกุม ระบุกล้องวงจรปิดหลายจุดจับภาพเอาไว้ได้

ตำรวจเผยรู้ตัวกลุ่มคนร้ายก่อเหตุยิงนักศึกษา ม.รังสิตแล้ว เร่งติดตามจับกุม ระบุกล้องวงจรปิดหลายจุดจับภาพเอาไว้ได้

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยความคืบหน้าคดีคนร้ายยิงนักศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิตเสียชีวิตขณะขี่จักรยานยนต์กลับหอพัก เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน โดยได้เรียกผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนทั้งหมด 3 คน แต่จากการสอบสวนแล้วไม่พบพิรุธและไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงได้ทำประวัติพร้อมปล่อยตัวไป ซึ่งจากการตรวจอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวผู้ต้องสงสัยทั้งหมดแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวอยู่ โดยทั้งหมดได้หลบหนีออกจากพื้นที่ไปหมดแล้ว  และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังติดตามอย่างกระชั้นชิด

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวอีกว่า ประเด็นสถานบริการที่เปิดถึงเช้านั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้กำชับ และทำตามกฎหมายทุกอย่าง โดยจะมีเจ้าหน้าที่สายตรวจของแต่ละท้องที่คอยตรวจตา และแจ้งเข้า บก.ภ.จว.ปทุมธานี แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้วก็จะทำการเปิดให้บริการตามปกติ ซึ่งยอมรับว่า ปัญหาส่วนหนึ่งมาจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจมีไม่เพียงพอ ทำให้เกิดเหตุอาชญากรรมอย่างต่อเนื่อง แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเร่งสืบหาตัวคนร้ายอย่างเต็มที่

ด้าน พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบก.และ หัวหน้าชุดคลี่คลายคดี กล่าวว่า ผู้ตายเป็นคนหน้าตาดีและมักจะมีสาวๆมาติดพัน โดยก่อนเกิดเหตุ ระหว่างที่เที่ยวอยู่ในร้าน เดอะบ็อก ภาพกล้องวงจรปิดภายในร้านสามารถจับภาพ ผู้ตายมาเที่ยวกับเพื่อนๆโดยมีการขอแลกไลน์กับหญิงสาว ที่บริเวณหน้าห้องน้ำ ก่อนที่จะเดินทางกลับมาที่โต๊ะ และอีกชุดหนึ่งสามารถจับภาพผู้ต้องสงสัย ที่นั่งอยู่ใกล้ ตอนที่ผู้ตายพร้อมเพื่อนอีก 4 คนเดินออกจากร้าน แล้วขับจักรยานยนต์ออกไป ซึ่งผู้ต้องสงสัยได้ทำการกระดกเหล้าจนหมดแล้วลุกตามกลุ่มผู้ตายไป จนมาถึงสี่แยกก็พบภาพ คนร้ายขับรถไล่ตามกลุ่มผู้ตายมาอย่างกระชั้นชิดด้วยรถจักรยานยนต์ 3 คัน และ คนร้าย 3 คน ก่อนที่ทั้งหมดจะขับรถย้อนกลับมาที่ร้านและแยกย้ายกันไป ซึ่งตอนนี้ได้ให้ตำรวจชุดสืบสวนแกะรอยติดตามแล้ว คาดว่าน่าจะได้ตัวในอีกไม่ช้า