posttoday

คุม "โกโต้ง" พร้อมพวก4คนฝากขังศาล

20 พฤษภาคม 2558

ตร.คุม "โกโต้ง" พร้อมพวกรวม4 คนฝากขังศาลจังหวัดนาทวีหลังสอบสวนเสร็จแล้ว แต่ยังไม่มีการออกหมายจับเพิ่ม

ตร.คุม "โกโต้ง" พร้อมพวกรวม4 คนฝากขังศาลจังหวัดนาทวีหลังสอบสวนเสร็จแล้ว แต่ยังไม่มีการออกหมายจับเพิ่ม

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. พล.ต.ท.มนตรี โปตระนันท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 และพล.ต.ต.พุทธิชาติ เอกฉันท์  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 ในฐานโฆษกศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค9 ส่วนหน้า ร่วมกันแถลงถึงความคืบหน้าคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮีนจาว่า ล่าสุดยังไม่มีการออกหมายจับหรือจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติม ตัวเลขของการออกหมายจับอยู่ที่71 ราย จับกุมได้แล้ว 34 รายและอยู่ระหว่างดำเนินการติดตามจับกุมอีก 37 ราย รวมทั้งกำลังดำเนินการยึดทรัพย์เพิ่มเติมจากที่ได้อายัดทรัพย์สินไว้ชั่วคราวประมาณ81 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามในวันนี้เจ้าหน้าที่จะควบคุมผู้ต้องหา4 คนที่ได้เข้ามอบตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนาทวีเป็นผลัดแรกหลังสอบสวนเสร็จแล้วประกอบด้วย นายปัจจุบัน อังโชติพันธุ์ หรือโกโต้ง อดีตนายกอบจ.สตูล นางทัศนีย์ สุวรรณรัตน์ นายอนุสรณ์  สุขเกษม หรือโกเล้ง และพ.ต.ท.ชาญ อู่ทอง สารวัตรอำนวยการ สภ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี  ส่วนร.ต.ท.นราธร สัมพันธ์ รองสารวัตรสืบสวนตำรวจภูธรจ.ระนอง ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ทั้งนี้ผลการสอบสวนโกโต้งและผู้ต้องหาคนอื่นๆยังให้การปฏิเสธทั้งหมด

ขณะเดียวกันในวันนี้ได้มีญาติของ นางทัศนีย์ หนึ่งในผู้ต้องหา พร้อมทนายความได้เดินทางมายังสภ.หาดใหญ่เพื่อยื่นเรื่องจากศาลขอตัวไปฉีดคีโมที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เนื่องจากป่วยเป็นมะเร็งเต้านมและแพทย์ได้นัดหมายในวันพรุ่งนี้หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้รับการผ่าตัดมาแล้ว  และญาติยังได้เรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับ นางทัศนีย์ โดยระบุว่า ไม่เคยมีความสัมพันธุ์หรือรู้จักกับโกโต้ง ตามที่เป็นข่าว และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ แต่ยอมรับว่าพี่สาวซึ่งได้เสียชีวิตไปแล้วเกี่ยวข้องกับการลักลอบนำเข้าแรงงานพม่า และได้ยืมรถกระบะซึ่งเป็นชื่อของนางทัศนีย์ ไปใช้และมาทราบภายหลังว่าถูกนำไปขนชาวโรฮีนจาและประสบอุบัติเหตุที่อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช โดยนางทัศนีย์ ทำธุรกิจเกี่ยวกับลานรับซื้อปาล์ม นากุ้ง และธุรกิจยางพารา