posttoday

ตร.รวบ"กบ กางเกงใน" ข้อหาทำลายป้ายสตช. ทนายยื่นประกัน

18 พฤษภาคม 2558

ตร.จับ "กบ กางเกงใน" แนวร่วมคปท. ตามหมายจับข้อหาทำลายป้าย สตช. ทนายยื่นเงินสด 5 หมื่นบาทขอประกันตัว

ตร.จับ "กบ กางเกงใน" แนวร่วมคปท. ตามหมายจับข้อหาทำลายป้าย สตช. ทนายยื่นเงินสด 5 หมื่นบาทขอประกันตัว

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. เวลา 16.00 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 (บก.สปพ.) ได้ควบคุมตัวนายวีรชาติ  เปรมกมล หรือ “กบ กางเกงใน” แนวร่วมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงปทุมวัน เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2557 ในข้อหาร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ก่อนส่งตัวผู้ต้องหาให้กับ พ.ต.ท.ชลภัทร ปานสกุณ ผอ.ส่วนคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ 2 จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง โดยมีน.ส.พวงทิพย์ บุญสนอง  ทนายความ เข้าร่วมฟังการสอบปากคำ ก่อนยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 หมื่นบาท ขอประกันตัว

นายวีรชาติ   กล่าวภายหลังการสอบปากคำว่า  เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2557 ตนได้เดินทางไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มแนวร่วมคปท.จริง แต่ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) โดยวันนี้ (18 พ.ค.) เมื่อช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ 4 นาย ได้เดินทางมาจับกุมตนขณะทำงานอยู่ที่กรมสรรพากร เขต 5 อาคารพญาไทพลาซ่า ชั้น 28 ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพ ก่อนถูกควบคุมตัวมาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ

“ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยทราบว่าถูกออกหมายจับในคดีดังกล่าว ถ้าหากทราบว่ามีการถูกออกหมายจับก็จะเดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยตนเอง ส่วนกรณีภาพถ่ายที่เจ้าหน้าที่ใช้เป็นหลักฐานกล่าวหาผมนั้น ขณะที่ผมกำลังถือถังดับเพลิงในลักษณะทุบป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าตนไม่ได้ทำลายป้ายดังกล่าวอย่างแน่นอน”นายวีรชาติ กล่าว

ด้านน.ส.พวงทิพย์ กล่าวว่า ภายหลังยื่นขอประกันตัวนั้น เจ้าหน้าที่ดีเอเสไอได้อนุญาตให้ประกันตัว โดยใช้หลักทรัพย์ประกันตัวเป็นเงินสดจำนวน 5 หมื่นบาท พร้อมนัดหมายให้นายวีรชาติ มารายงานตัวในวันที่ 26 พ.ค.  2มิ.ย. และ 9มิ.ย. ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เบื้องต้นทราบว่า ยังมีผู้เกี่ยวข้องกับคดีนี้และถูกออกหมายจับในข้อหาเดียวกันอีกประมาณ 10 ราย ซึ่งตนได้ขอรายชื่อจากเจ้าหน้าที่ไปแล้ว เพื่อจะได้ติดตามตัวมาให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอดำเนินการต่อไป

ตร.รวบ"กบ กางเกงใน" ข้อหาทำลายป้ายสตช. ทนายยื่นประกัน

 

ตร.รวบ"กบ กางเกงใน" ข้อหาทำลายป้ายสตช. ทนายยื่นประกัน