posttoday

ตร.แจ้งข้อหาสาวเชียงใหม่โพสต์หมิ่นหลังเพื่อนถูกจับเมาขับ

06 พฤษภาคม 2558

ตำรวจเชียงใหม่แจ้งข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน สาวโพสต์ข้อความตำหนิผ่านเฟซบุ๊กหลังเพื่อนถูกจับเมาแล้วขับ

ตำรวจเชียงใหม่แจ้งข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน สาวโพสต์ข้อความตำหนิผ่านเฟซบุ๊กหลังเพื่อนถูกจับเมาแล้วขับ

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ตามที่มีสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ Fb'Bee Beizz ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกลุ่มด่านเชียงใหม่ในทำนองตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งด่านตรวจด้วยถ้อยคำรุนแรงนั้น

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปยังสภ.เมืองเชียงใหม่ และพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าว

เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 พ.ค.2558  ระหว่างเวลา 02.00-04.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจ บริเวณหน้าสวนบวกหาด ถนนบำรุงบุรี ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่  เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ได้จับกุม ชายอายุ 22 ปี ซึ่งขับรถยนต์เก๋งผ่านด่านในข้อหา เมาแล้วขับ ซึ่งมี ส.ต.ต.พงษ์พันธ์ ศรีทับทิม เป็นผู้ใช้เครื่องทดสอบปริมาณแอลกอฮอล์ ทำการตรวจสอบ ปรากฎว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ 71 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น จึงได้แจ้งข้อหาและจับกุมชายคนดังกล่าว เป็นเหตุทำให้หญิงสาวที่นั่งรถมากับชายรายนี้ ไม่พอใจพร้อมถ่ายภาพโพสต์ลงเฟซบุ๊ก

ต่อมา ส.ต.ต.พงษ์พันธ์ ได้ร้องทุกข์ ต่อ พ.ต.ท.สุวิทย์ ปัญโญ  พงส.สภ.เมืองเชียงใหม่  ให้ดำเนินคดีกับหญิงคนดังกล่าวซึ่งใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Fb'Bee Beizz ในข้อความดูหมิ่น เจ้าพนักงาน

ล่าสุด หญิงสาวอายุ 19 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาพบ พ.ต.อ.วีระยุทธ ประสพโชคชัย ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่  โดยยอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับที่ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กในชื่อ Fb'Bee Beizz โดย พ.ต.อ.วีระยุทธ ได้เรียก ส.ต.ต.พงษ์พันธ์ มาพบกับหญิงสาวรายนี้ ซึ่งหญิงสาวได้ยกมือไหว้พร้อมกล่าวคำขอโทษต่อ ส.ต.ต.พงษ์พันธ์ และระบุว่า เข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจดีแล้ว

ขณะที่ ส.ต.ต.พงษ์พันธ์ ได้กล่าวยกโทษให้ พร้อมแจ้งว่าคดีดังกล่าวเป็นความผิดอาญาแผ่นดิน ไม่สามารถยอมความกันได้ ซึ่งหญิงสาวได้รับทราบและเข้าใจดีแล้ว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะได้กระทำการตามหน้าที่  และผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ พร้อมนัดส่งพนักงานอัยการในวันที่ 7 พ.ค. เพื่อดำเนินคดีต่อไป