posttoday

รมว.ศธ.ตั้งผู้ปฏิบัติหน้าที่เลขาสกสค.-คุรุสภา-ผอ.องค์การค้าฯ

21 เมษายน 2558

"ณรงค์" ตั้งผู้ปฏิบัติหน้าที่เลขาสกสค.-เลขาคุรุสภา-ผอ.องค์การค้าฯ พร้อมเรียกมอบนโยบายแก้ปัญหา 3 องค์กร

"ณรงค์" ตั้งผู้ปฏิบัติหน้าที่เลขาสกสค.-เลขาคุรุสภา-ผอ.องค์การค้าฯ พร้อมเรียกมอบนโยบายแก้ปัญหา 3 องค์กร

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเผยว่า ได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงศึกษาธิการ ที่ สร.602/2558 เรื่องมอบหมายให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้การปฏิบัติงานของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) และองค์การค้าของ สกสค. รวมทั้งการดำเนินงานของคณะกรรมการคุรุสภา คณะกรรมการ สกสค. และคณะกรรมการบริหารองค์การค้าของสกสค. เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับแนวทางการปฏิรูปการศึกษาและการบริหารราชการของกระทรวงศึกษาธิการ จึงอาศัยอำนาจตามความในข้อ 6 ของคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 7/2558 ลงวันที่ 16 เม.ย. 2558 มอบหมายให้รองปลัด ศธ.และข้าราชการ ศธ.ในระดับเดียวกันขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งต่าง ๆ ไปพลางก่อน ดังนี้

นายกมล ศิริบรรณ รองปลัด ศธ. ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภาอีกตำแหน่ง นายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ ผู้ตรวจราชการ ศธ.ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาธิการ สกสค.อีกตำแหน่ง และ นายสุเทพ ชิตยวงษ์ ผู้ตรวจราชการ ศธ. ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการองค์การค้าของสกสค.อีกตำแหน่ง โดยให้มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า ภายหลังมีคำสั่งแต่งตั้งดังกล่าว พล.ร.อ.ณรงค์ ได้เรียกผู้ได้รับแต่งตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่ฯ ทั้ง 3 คนเข้าพบเป็นการเร่งด่วนเพื่อมอบนโยบายและแนวทางการบริหารจัดการรวมถึงการแก้ไขปัญหาภายในทั้ง 3 องค์กร